Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

5/10/14

Khẳng định vị thế

Khẳng định vị thế trên thị trường dệt may trong nước, Công ty May Tinh Lợi chuẩn bị đưa thêm nhà máy mới ở khu công nghiệp Lai Vu vào hoạt động, tạo hàng nghìn việc làm...
Với thu nhập ổn định và chế độ phúc lợi tốt, Công ty TNHH May Tinh Lợi là lựa chọn
của nhiều công nhân trong và ngoài tỉnh
Sau hơn 8 năm đi vào hoạt động, Công ty TNHH May Tinh Lợi ở khu công nghiệp Nam Sách (TP Hải Dương) đã khẳng định được vị thế là một trong những doanh nghiệp dệt may lớn nhất cả nước.

Quan tâm người lao động

Tháng 6 - 2006, sau gần 3 năm xây dựng, công ty đã hoàn thiện việc xây dựng nhà xưởng giai đoạn 1, đưa 2 xưởng vào sản xuất đáp ứng đơn hàng từ thị trường Mỹ và châu Âu. Khi mới thành lập, mỗi tháng, trên 1.200 công nhân của công ty mới sản xuất và xuất khẩu được khoảng 200 nghìn sản phẩm. Đến năm 2013, sản lượng của công ty đạt trên 62 triệu sản phẩm, tăng gần 40%; giá trị xuất khẩu đạt gần 245 triệu USD, tăng 35% so với năm 2012. Từ năm 2009 đến nay, công ty luôn là một trong 10 doanh nghiệp may mặc xuất khẩu lớn nhất cả nước.

Đạt được kết quả này, ngoài chính sách đúng đắn về sản phẩm và thị trường tiêu thụ, công ty luôn coi việc nâng cao đời sống người lao động, để người lao động gắn bó với doanh nghiệp. Lãnh đạo công ty đề ra phương châm: “Sự lựa chọn của người lao động là mục tiêu xây dựng, phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững". Bà Trần Thị Vượng, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH May Tinh Lợi cho biết, lãnh đạo công ty luôn xác định: "Những gì người lao động quan tâm là những gì công ty quan tâm". Vì vậy, các chế độ, chính sách về lương, thưởng luôn được xem xét điều chỉnh hằng năm để bảo đảm cho người lao động có mức thu nhập cao nhất có thể. Hiện nay, trên 10 nghìn công nhân của công ty có mức thu nhập trung bình 5,5 triệu đồng/người/tháng. Nhiều công nhân có tay nghề cao thu nhập từ 7 - 9 triệu đồng/người/tháng. Công ty luôn duy trì thời gian làm việc hợp lý, bảo đảm lợi ích hài hòa giữa công việc và gia đình. Công nhân được ký hợp đồng lao động, được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp ngay từ ngày đầu tiên đi làm, được cung cấp bữa ăn miễn phí với suất ăn trị giá 16 nghìn đồng/suất. Hằng năm, công nhân được khám sức khỏe định kỳ, được chăm sóc sức khỏe ban đầu tại trạm y tế với các trang thiết bị hiện đại. Cơ sở vật chất phục vụ hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ của công nhân được xây dựng đầy đủ.

Trong bối cảnh thị trường lao động ngành may mặc cạnh tranh gay gắt như hiện nay, để người lao động an tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp, công ty đã bố trí xe đưa đón công nhân viên tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và các huyện ở xa như Tứ Kỳ, Kim Thành, Thanh Hà, Ninh Giang...hằng ngày. Những người không có xe đưa đón được hỗ trợ tiền xăng xe 300 - 500 nghìn đồng/tháng. Công ty còn phối hợp và trả phí cho Trường Mầm non Hương Sen ở phường Ái Quốc (TP Hải Dương) trông và dạy các cháu con em của công ty phải làm muộn để giúp công nhân yên tâm làm việc.

Mở rộng sản xuất

Từ năm 2012, kinh tế thế giới lâm vào khủng hoảng. Để khắc phục khó khăn, công ty đã tập trung chiến lược vào các mặt hàng thế mạnh, đơn hàng lớn với giá cả phải chăng, mặt khác chú trọng cải tiến quy trình sản xuất để tinh gọn và mang lại hiệu quả cao hơn. Song song với việc cải tiến sản xuất, nâng cao năng suất lao động, công ty chú trọng việc kiểm soát và quản lý chặt chẽ nguồn nguyên liệu đầu vào nhằm tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, duy trì và thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược với khách hàng, nhà cung cấp đã giúp công ty ổn định số lượng và giá trị đơn hàng.

Được khách hàng tín nhiệm, công ty ngày càng nhận được nhiều đơn hàng mới. Vì vậy, việc mở rộng sản xuất là tất yếu mặc dù ngành may mặc trên thế giới vẫn gặp nhiều khó khăn. Đầu năm 2014, dự án may Tinh Lợi mở rộng và Dệt Pacific tại khu công nghiệp Lai Vu (Kim Thành) đã được triển khai xây dựng. Dự án may Tinh Lợi mở rộng giai đoạn 1 được xây dựng trong năm 2014 với 2 xưởng may lớn có giá trị đầu tư khoảng 35 triệu USD, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động từ cuối tháng 10 - 2014, thu hút 5.500 lao động. Trong vòng 5 năm tới, công ty sẽ xây dựng tiếp 8 xưởng may với tổng vốn đầu tư 125 triệu USD, giải quyết việc làm cho trên 20 nghìn lao động, chủ yếu là lao động địa phương. Bên cạnh đó, dự án Công ty TNHH Dệt Pacific (Hồng Kông) cũng chuẩn bị khởi công xây dựng giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư khoảng 180 triệu USD. Sau khi hoàn thành, mỗi năm tổ hợp dệt may này sẽ cung cấp ra thị trường 110 triệu m vải dệt kim và 92 triệu sản phẩm may, mặc các loại, doanh thu khoảng 370 triệu USD. Hiện nay chưa có một nhà máy sản xuất vải có quy mô lớn tại Việt Nam, nên hầu hết các doanh nghiệp may mặc lớn của nước ta phải nhập vải từ Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản. Vì vậy, việc 95% số lượng vải của Nhà máy dệt Pacific được tiêu thụ trong nước sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất vải và hàng may mặc.

Dự kiến, tháng 10 - 2014, dự án may Tinh Lợi mở rộng sẽ đi vào hoạt động. Sự kiện này tiếp tục khẳng định vị thế của Công ty TNHH May Tinh Lợi là một trong những doanh nghiệp may mặc hàng đầu nước ta.

VỊ THỦY (Báo Hải Dương)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười