Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

6/4/11

Lai Hòa tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Ngày 03 tháng 3 năm 2011, tại Nhà văn hoá Lai Hoà; Ban quản lý thôn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Thôn và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.
Về dự có các đại biểu: lãnh đạo Sở Văn Hoá- Thể thao& Du lịch. Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, một số Ban, Ngành của Huyện. Đại biểu của Đảng uỷ, UBND và các Ban, Ngành của xã Quý Sơn và các xã: Lai Vu, Cộng Hoà của huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương ; xã Đồng Minh, huyện Phù Cừ tỉnh Hưng Yên cùng toàn thể bà con trong Thôn đã đến dự đông đủ..
Lai Hoà  thuộc xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, là một thôn được thành lập từ năm 1963. Những người dân 2 xã Lai Vu và Cộng Hoà của huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương nghe theo tiếng gọi của Đảng đi xây dựng vùng kinh tế mới, 18 hộ gia đình đã tiên phong lên khai hoang tại xã Thống Nhất (nay là Quý Sơn) và tên ghép của Lai Vu và Cộng Hoà để thành tên Lai Hoà bây giờ. Cho đến năm 1967 có thêm một số hộ của xã Đồng Minh của huyện Phù Cừ tỉnh Hưng Yên và Phúc Thành huyện Kim Thành tỉnh Hải Dương ghép vào Lai Hoà cho tới ngày nay.
Trong quá trình hợp tác hóa cho tới thời kỳ đổi mới; Lai Hoà luôn đi đầu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch Nhà Nước giao. Các nghĩa vụ, thuế, tuyển quân, các phong trào địa phương phát động Lai Hoà đều hoàn thành xuất sắc. Các đoàn thể nhân dân, Chi bộ đều đạt danh hiệu tiên tiến, “Trong sạch- vững mạnh”. Phong trào Xây dựng Làng Văn hoá; Lai Hoà là một thôn được chọn làm điểm, từ năm 1995 đến nay Lai Hoà đã đạt danh hiệu Làng Văn hoá cấp tỉnh, là một trong 4 thôn đầu tiên của tinh Bắc Giang đạt và giữ vững danh hiệu này, đã được đón Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm về thăm năm 2005.
 Đội nghệ thuật thôn Lai Hoà biểu diễn chào mừng buổi lễ.

Tiếp chặng đường 10 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” do Trung ương phát động; một lần nữa Lai Hoà lại hăng hái trên chặng đưòng mới, ngày càng phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Những năm đầu chỉ có 30 hộ, nay đã phát triển thành 114 hộ vởi 485 nhân khẩu, có 4 dân tộc anh em (Kinh, Nùng, Hoa, Sán Dìu) cùng chung sống đoàn kết, gắn bó. Từ năm 2000 đến nay, sản lượng thu từ vải thiều từ 500- 700 tấn quả tươi, đạt từ 5-7 tỷ đồng. cho đên nay toàn thôn có 52% hộ giầu, chỉ còn 3% hộ nghèo. 100% số hộ có nhà xây kiên cố và ngói hoá. 100% số hộ có phương tiện nghe nhìn và tiện nghi sinh hoạt đầy đủ như tủ lạnh, máy giặt. điện thoại các loại… 95% số hộ có xe máy; nhiều hộ có ôtô, máy cày, máy xay sát và các cụm chế biến nông, lâm sản…Phấn đấu thu nhập năm 2011 bình quân đầu người 20 triệu đồng/ người/ năm. Các thiết chế văn hoá, thể thao được xây dựng, nhà văn hoá khang trang, sạch đẹp, bê tông hoá toàn bộ đường giao thông quanh thôn. Kinh phí chủ yếu do dân đóng góp, xây dựng. Toàn thôn 100% số hộ đăng ký xây dựng “Gia đình văn hoá” hàng năm bình xét đều có trên 80% số hộ đạt danh hiệu này.
 Đồng chí Lâm Văn Mật
Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện tặng hoa chúc mừng.
Cũng bởi đạt nhiều thành tích trong tất cả các mặt phong trào; đầu năm 2006 Lai Hoà đã được đón tiếp Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa về thăm. Với nhiều thành tích như vậy; từ năm 2001- 2003 thôn đã được Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen. Năm 2000- 2004 được Bộ Văn Hoá tặng Bằng khen. Năm 2004 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều giấy khen khác về các mặt của huyện và các Sở, Ban Ngành cho các năm. Đặc biệt năm 2010 Lai Hoà đã vinh dự và xứng đáng được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho quá trình phấn đấu trên mọi mặt công tác.
 Đồng chí Ngô Văn Trụ- Phó Giám đốc Sở Văn hoá-Thể thao& Du lịch; thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho nhân dân thôn Lai Hoà
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Ngô Văn Trụ- Phó giám đốc Sở Văn hoá- Thể thao& Du lịch đã trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho thôn Lai Hoà; phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ân Ngọc Lương- Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng ủy xã Quý Sơn đã động viên thành tích của nhân dân Lai hoà đã đạt được trong những năm qua, tăng cường phát huy thế mạnh của thôn, tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng. Từ một điểm sáng, giờ đây Lai Hoà đã là vừng sáng, một điển hình về các mặt của huyện Lục Ngạn, của tỉnh Bắc Giang.
Lãnh đạo Sở, Huyện chụp ảnh lưu niệm với các xã,
tỉnh bạn Hải Dương, Hưng Yên và thôn Lai Hoà
Vinh dự và tự hào trong 48 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành; trong niềm vui phấn khởi, người Lai Hoà càng tin tưởng vào tương lai tươi sáng do Đảng đã đem lại. Càng động viên nhau cố gắng không ngừng để cùng nhân dân các dân tộc trong xã  giữ vững danh hiệu “Xã Văn hóa” và cùng huyện phấn đấu trở thành “Huyện điểm Văn hoá” của các tỉnh miền núi phía bắc vào năm tới.
Bá Đạt

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười