Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

23/3/13

Hội phụ nữ xã Lai Vu hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo Cuộc vận vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh xã Lai Vu. Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã Lai Vu ( huyện Kim Thành ) đã nghiên cứu xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện cuộc vận động trong cán bộ hội viên phụ nữ phù hợp với thực tế địa phương và phù hợp với phong trào phụ nữ xã trong giai đoạn hiện nay. Trong những năm qua, với sự nỗ lực, tâm huyết với phong trào, đoàn kết nhất trí, quyết tâm và sự đồng tình hưởng ứng của toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn xã, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được cán bộ, hội viên phụ nữ xã Lai Vu thực hiện và đạt được nhiều kết quả cao.

Phụ nữ thôn Quyết Tâm-Lai Vu
Sau hội nghị chỉ đạo, triển khai Cuộc vận động của Ban chấp hành Đảng bộ xã, Ban thường vụ Hội LHPN xã đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động, đồng thời bàn phương thức tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất. Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của Cuộc vận động, các ủy viên Ban chấp hành đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn trong điều kiện địa phương còn nhiều diễn biến phức tạp về tư tưởng sau giải phóng mặt bằng cụm công nghiệp, chủ động tổ chức tuyên truyền cuộc vận động đến hội viên phụ nữ vào các kỳ sinh hoạt, sưu tầm các mẩu chuyện về cuộc đời hoạt động của Bác có liên quan đến chuyên đề học tập, tham gia tích cực các đợt học tập, các phong trào do địa phương phát động.

Trong 5 năm qua, Hội PN xã đã tổ chức 15 hội nghị tuyên truyền, học tập các chuyên đề của Cuộc vận động vào các dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5...có tổng số 4.159 lượt hội viên về dự học; tổ chức các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ tìm hiểu về tư tưởng, cuộc đời hoạt động cách mạng của Hồ Chí Minh, tìm hiểu nội dung di chúc của Hồ Chí Minh, tổ chức hội thi Phụ nữ Lai Vu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có 250 Hội viên tham dự.

Đội ngũ Ban chấp hành Hội PN xã tham gia đầy đủ các buổi học tập do Đảng ủy tổ chức đạt 100% quân số triệu tập, tích cực sưu tầm tìm hiểu các tài liệu về Cuộc vận động, về Chủ tịch Hồ Chí Minh để có kiến thức tuyên truyền đến hội viên, tham gia hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đảng ủy tổ chức đạt kết quả cao, xây dựng phương pháp làm việc của BCH khoa học, hợp lý, hiệu quả, được hội viên tin tưởng ủng hộ.

Qua thực hiện Cuộc vận động trong 5 năm qua đã góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Hội phát triển vững mạnh. Từ năm 2007 đến nay, Hội LHPN xã luôn là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào của địa phương, được Đảng ủy, chính quyền xã đánh giá cao. Các chỉ tiêu Đại hội phụ nữ các cấp đề ra được Hội LHPN xã thực hiện cơ bản hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra. Phong trào thi đua trong tổ chức Hội được các tầng lớp phụ nữ và hội viên hưởng ứng, phấn đấu thi đua sôi nổi, hiệu quả: Phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc có 85% hội viên đăng ký, qua bình xét có 80% hội viên đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào; Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình qua 5 năm có tổng số 95 lượt hội viên giúp 198 lượt hội viên nghèo với tổng số vật tư, phân bón, cây con giống, vốn, ngày công trị giá 300 Triệu đồng bằng hình thức cho vay trả chậm không lấy lãi; Hội PN xã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội tổng số vốn vay trên 5 tỷ đồng cho 231 hộ vay.

Nhằm thiết thực làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã đã phát động hội viên thực hành tiết kiệm ngay trong chi tiêu gia đình, có phương pháp làm việc hợp lý để tiết kiệm chi phí sản xuất và ngày công làm việc, chính từ kết quả từ phong trào này đã góp phần giúp chị em phụ nữ tổ chức cuộc sống gia đình tốt hơn và ủng hộ các cuộc vận động tình nghĩa do Hội phát động được hiệu quả hơn. Trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ xã đã vận động hội viên và nhân dân trong địa phương ủng hộ được trên 50 triệu đồng để xây mới và sửa chữa 04 nhà Mái ấm tình thương cho 04 hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động, Hội phụ nữ xã đã xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, hội viên phụ nữ xã học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời tuyên truyền sâu rộng những gương điển hình người tốt, việc tốt nhằm tạo khí thế thi đua, học tập sôi nổi trong các tầng lớp phụ nữ, phát huy truyền thống phẩm chất phụ nữ Việt Nam tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang.

Có thể khẳng định, ý nghĩa và hiệu quả từ việc thực hiện cuộc vận động đã có sức lan tỏa sâu rộng và động lực phấn đấu đối với mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ xã nhà, tạo sự chuyển biến lớn về tư tưởng, nhận thức, ý thức tu dưỡng rèn luyện để nâng cao đạo đức cách mạng, phát huy truyền thống dân tộc Việt Nam, phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam trong lao động sản xuất, trong đời sống văn hóa góp phần cùng toàn đảng, toàn dân xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.

Hội phụ nữ xã Lai Vu

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười