Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

16/1/15

Khu công nghiệp Lai Vu: Khởi sắc trong thu hút đầu tư

Khu công nghiệp Lai Vu trước đây do Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Vinashin làm chủ đầu tư. Do hoạt động không hiệu quả, tháng 4 năm 2014, KCN Lai Vu đã được chuyển giao về tỉnh Hải Dương quản lý. Từ đó cho đến nay, KCN Lai vu đã dần có những khởi sắc, thu hút được những nhà đầu tư lớn.

Để KCN đi vào hoạt động có hiệu quả, ngay sau khi được bàn giao, UBND tỉnh đã thu hút, kêu gọi 2 nhà đầu tư là Công ty TNHH May Tinh Lợi và Công ty TNHH Dệt Pacific Crystal đầu tư các dự án dệt, may trong KCN với tổng số vốn đầu tư trên 550 triệu USD. Hiện tại, công ty TNHH May Tinh lợi đã đưa vào sản xuất 2 xưởng may với số lượng trên 5.500 lao động. Dự kiến trong 5 năm tới, công ty sẽ xây dựng tiếp 8 xưởng may với tổng vốn đầu tư 125 triệu USD, thu hút hàng chục nghìn lao động tại địa phương. Trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp, tạm dừng sản xuất, thậm chí phá sản, việc thu hút được hai nhà đầu tư nước ngoài với vốn đầu tư lớn như trên là cơ hội tốt cho sự phát triển kinh tế của tỉnh nói chung, của huyện Kim Thành và xã Lai Vu nói riêng, tạo ra nhiều công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho nhân dân xã Lai Vu.

(Ngày 27/6/2014 vừa qua, UBND tỉnh đã nhận bàn giao Khu công nghiệp Lai Vu từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về tỉnh Hải Dương quản lý)
Cùng với dự án May Tinh Lợi, dự án Công ty TNHH Dệt Pacific (Hồng Kông) cũng đã có những bước khởi động cho việc đầu tư giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư 180 triệu USD, khi dự án này đi vào hoạt động sẽ thu hút khoảng 8.000 công nhân lao động. Bên cạnh đó, trong KCN Lai Vu còn hình thành các doanh nghiệp sản xuất nguyên phụ liệu phục vụ công nghiệp may. Trong tương lai, đây sẽ trở thành KCN may mặc lớn của Việt Nam. Như vậy, đến thời điểm hiện tại KCN Lai Vu có 13 nhà đầu tư đang thuê lại đất trong KCN. Kể từ khi được chuyển giao về tỉnh Hải dương quản lý, Công ty Lai vu đã từng bước ổn định và kiện toàn bộ máy, đồng thời hoàn thiện các thủ tục pháp lý ngay sau khi chuyển giao và đảm bảo an ninh trật tự cho các nhà đầu tư thứ cấp trong KCN. Bên cạnh đó là việc từng bước chỉnh trang khuôn viên nhà điều hành, cây xanh tạo cảnh quan trong và điều chỉnh quy hoạch, chuẩn bị các bước để triển khai làm đường giao thông trong KCN và các hạng mục hạ tầng khác. Một vấn đề khác được Công ty đặc biệt quan tâm đó là hoạt động kiểm soát nguồn nước thải của từng nhà máy với yêu cầu đạt tiêu chuẩn mức A trước khi thải vào hệ thống thoát nước của khu công nghiệp.

Với những lợi thế về vị trí giao thông thuận lợi, dễ dàng thông thương với các tỉnh thành lân cận cũng như các trung tâm kinh tế trọng điểm trong trục tam giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, do đó doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian vận chuyển đặc biệt là chi phí xuất nhập khẩu hàng hoá. Cùng với đó là những chính sách thu hút đầu tư và những thuận lợi về điện, nước sạch và các dịch vụ hỗ trợ khác như: tư vấn thành lập doanh nghiệp và xin giấy phép đầu tư, hỗ trợ về các thủ tục pháp lý khi thành lập công ty, dịch vụ về tài chính kế toán doanh nghiệp và một số dịch vụ tiện ích khác, trong tương lai không xa, KCN Lai Vu sẽ có những bước chuyển mạnh mẽ và là điểm sáng trong thu hút đầu tư.

Vũ Long (Truyền hình Hải Dương)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười