Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

7/2/15

Cả 3 vợ đều là vợ cả...

PN - Phòng xét xử của TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM), trưa 18/11, cô gái ngoái mái đầu lởm chởm tóc sau đợt cạo trọc, nhìn phía sau như để tìm bóng một đồng minh. Chẳng có ai là người quen của cô cả, những người dự khán đều là người nhà của ông chồng “hờ”. Cô mếu máo, lóng ngóng trình bày trước tòa bởi chạm đến vấn đề gì cô cũng không rành, không biết.

Trong khi đó, trước tòa, ông chồng “hờ” tỏ ra sành sỏi, ngang nhiên thừa nhận thời điểm năm 2008, ông ta cùng lúc sống chung như vợ chồng với ba người đàn bà và khẳng định với “vợ hai” rằng “em chẳng tìm được người đàn ông nào tốt như anh đâu”.
Cả ba đều là vợ cả
Ông Bùi Duy Du (SN 1965) đứng đơn xin ly hôn và giành quyền nuôi con với cô Lương Thị Chung (SN 1988), dù thực chất, hai người chưa từng kết hôn.

Theo lời ông Du khai tại tòa, năm 2005, ông đi công tác Hà Nội và gặp Chung ở một nơi “nhạy cảm”. Vì thấy Chung bơ vơ do mẹ mất sớm, cha không nhận con, nên ông thương tình, muốn bảo bọc. Kỳ thực, ông đã bị hút hồn Chung lúc đó mới 17 tuổi, dáng cao, xinh xắn. Dù đã có vợ con đề huề, ông Du vẫn liều mình dẫn Chung về giới thiệu với người thân, ngỏ ý muốn cưới làm vợ. Gia đình ông không đồng ý, nhưng cũng không nói cho cô gái vị thành niên này biết việc ông Du đã có vợ con.

Ông Du thuê nhà sống chung với “vợ hai” ở cư xá Phú Lâm D (Q.6, TP.HCM), thỉnh thoảng lại vắng mặt một thời gian dài với lý do “đi học” hoặc “đi công tác”, nhưng thật ra là về với “vợ cả”. Chung kể với phóng viên Báo Phụ Nữ: “Một thời gian sau, ông thú nhận với tôi rằng, tính chị lớn hung dữ, anh không hạnh phúc, anh không có chút tình cảm nào cả”. Chung giận, đòi chia tay, nhưng ngặt nỗi đã sinh với ông Du một đứa con, mà ông lại dẻo miệng, ngọt nhạt van xin, hứa hẹn.

Năm 2008, Chung và ông Du chuyển về chung cư Ngô Tất Tố (Q.Bình Thạnh). Tại đây, Chung phát hiện thêm chuyện động trời. Một ngày, người giúp việc của Chung ngạc nhiên hỏi: “Sao lạ vậy? Có gia đình kia, ở chợ Văn Thánh (Q.Bình Thạnh) cũng có một ông chồng tên Du, cũng làm nghề nghiệp như ông Du nhà mình?”. Hóa ra, hai người giúp việc (vốn quen nhau) của hai gia đình buôn chuyện về nơi mình đang làm, phát hiện ra sự trùng hợp không tưởng về người chồng trong gia đình ấy. Tò mò, Chung tìm đến và phát hiện, chị Q. (SN 1984) cũng đang là vợ của ông Du. Chị Q. cũng có một đứa con, khẳng định là con chung với ông Du. Nhưng tại tòa, ông Du không thừa nhận có con với chị Q.

Chung chia sẻ: “Tôi đã khóc rất nhiều, không hiểu tại sao ông Du có thể làm được một việc như vậy. Đúng là “chém cha cái kiếp lấy chồng chung”. Từ đó, tôi suy nhược thần kinh, khổ tâm, ghen tức và hận nữa. Tôi muốn bỏ phứt loại chồng ấy đi, nhưng lại đúng thời điểm vừa sinh đứa con gái thứ hai xong nên đành nấn ná”.

Cũng theo lời kể của Chung, năm 2010, cô và ông Du dọn về Bình Dương ở. Ông lại “léng phéng” với cô giúp việc tên L. Chính cô L. đã nhắn tin cho Chung công khai mối quan hệ với ông Du và còn khoe là được ông mua cho miếng đất và cho tiền để làm ăn.

Ông Du là tiến sĩ, cách nói chuyện nho nhã và luôn tỏ ra là một người có trách nhiệm với “người phụ nữ của đời mình” nên ông luôn xử lý “ngọt xớt” mỗi lần Chung đòi chia tay vì ghen tuông.

Năm 2013, Chung theo ông Du về Biên Hòa (Đồng Nai) ở chung với mẹ của ông. Ở đây, hai người vẫn “cơm không lành, canh không ngọt” khi ông Du tiếp tục lăng nhăng. Theo lời kể của Chung tại tòa, ngày 22/5/2014, cô bị ông Du dùng ống nước đánh, gây đa chấn thương. Như giọt nước tràn ly, cô đã bỏ nhà ra đi.

Công lý thuộc về… “kẻ mạnh”?

Trong bảy tháng rời nhà, Chung nhiều lần về thăm hai con gái (ở Biên Hòa) nhưng luôn bị ông Du cản trở. Ông Du cho rằng Chung không xứng đáng làm mẹ, nhắn tin đe dọa “đánh gãy chân nếu cứ đến thăm con”. Lúc tuyệt vọng, Chung đã xuống tóc quy y, rồi lại nhớ con quá nên thường xuyên tìm đường về thăm con. Sau này, ông Du chuyển trường của hai con để Chung không tìm ra.

Khi ông Du nộp đơn xin ly hôn, tòa đã xác minh giấy đăng ký kết hôn (ĐKKH) giữa ông Du và Chung. Lúc này, Chung mới bật ngửa khi TAND Q.Bình Thạnh thông báo, giấy ĐKKH đăng ký tại xã Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương mà lâu nay cô vẫn sử dụng để đăng ký khai sinh, giao dịch nhà đất, ô tô là… giả!

Chẳng tiếc "kiếp chồng chung” nữa, giờ Chung chỉ có một ước nguyện là được nuôi hai đứa con gái của mình nhưng những diễn biến ở phiên xử sáng 18/11 đã chống lại cô.

Ở tòa, ông Du tự tin, ngạo nghễ với bề ngoài là ông tiến sĩ sang trọng và tỏ ra là một người giàu có, trong khi Chung bệ rạc với danh nghĩa một người bán mỹ phẩm tự do, trình độ văn hóa chỉ mới lớp 4 nên thua thiệt về điều kiện kinh tế. Luật sư của Chung đặt vấn đề, ngay tại phiên tòa này, ông Du đã thừa nhận năm 2008 chung sống như vợ chồng với ba người đàn bà, hai đứa con gái lớn lên sẽ thế nào khi cha chúng có cách sống lăng nhăng như vậy?

Tuy nhiên, cuộc tranh luận càng kéo dài, Chung càng trở nên đơn độc với hình ảnh một bà mẹ trẻ ngây thơ, thân cô thế cô, muốn nuôi con nhưng không lý giải mạch lạc được là mình “lấy gì để nuôi con, nuôi con như thế nào”.

Đáng ngạc nhiên là chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Thanh Vân hầu như lơ đi chi tiết đáng chú ý nhất: ông Du đang trong thời kỳ kết hôn với bà H. “vợ cả” nhưng lại chung sống như vợ chồng với hai “bà” khác. Ông chánh án như xuôi theo lý lẽ của luật sư bên ông Du: ông Du có đạo đức tốt, nếu có vấn đề, tại sao bao năm qua, ông không bị cơ quan kỷ luật gì cả, thậm chí còn được nhận nhiều bằng khen (?).

Chung òa khóc khi tòa tuyên cho ông Du được nuôi hai con. Chung nói với phóng viên: “Gần mười năm theo ông Du, em chẳng còn gì cả. Bây giờ, hai đứa con có ý nghĩa nhất đối với em, làm sao em xa con được? Em sẽ nộp đơn kháng án, kiện thêm ông Du tội vi phạm chế độ “một vợ một chồng” và tội làm giả giấy tờ”.

Lại thêm một quãng đường gian truân phía trước đang đợi Chung, người còn ngây ngô khi nói chuyện lý lẽ, chỉ biết khóc để bảo vệ mình.

HÀ DŨNG (Báo Phụ Nữ Tp Hồ Chí Minh)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười