Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

1/12/11

Cộng Hòa xây dựng nông thôn mới

Các ngành, đoàn thể đã tích cực tuyên truyền đến người dân lợi ích của việc kiên cố hóa đường giao thông, nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương của địa phương...


Nhờ sự đồng thuận của nhân dân, Cộng Hòa đã sớm hoàn thành
việc bê-tông hóa đường của các thôn
Đến xã Cộng Hòa (Kim Thành) những ngày này, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát. Con đường dẫn đến từng nhà dân đã được trải bê-tông, sạch sẽ. Anh Đào Quang Thảnh, Phó Chủ tịch UBND xã tự hào cho biết: "Nhờ sự đồng thuận của đông đảo người dân, Cộng Hòa đã sớm hoàn thành việc bê-tông hóa đường làng, ngõ xóm. Các ngành, đoàn thể đã tích cực tuyên truyền đến người dân lợi ích của việc kiên cố hóa đường giao thông, nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương của địa phương”.

Để cung cấp nguồn điện phục vụ nhân dân, xã hiện có 4 trạm biến áp, trong đó 3 trạm đã đi vào hoạt động, 1 trạm mới xây dựng xong. Xã vận động nhân dân đóng góp xây dựng hệ thống đường điện thắp sáng ở tất cả các tuyến đường trong các thôn, tạo thuận lợi cho người dân qua lại, bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương. Xã mới có trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1, đang phấn đấu đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2. Trường mầm non và trường THCS đang khẩn trương hoàn thiện các tiêu chí, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia trước năm 2015. Trong đó, trường THCS xây thêm phòng chức năng, phòng học bộ môn, sân giáo dục thể chất. Trường mầm non đang hoàn thiện 6 phòng học 2 tầng kiên cố, dự kiến tháng 12 năm nay đưa vào sử dụng. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS, thi đỗ vào các trường THPT, bán công, bổ túc, học nghề đạt trên 95%.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng được quan tâm. Trạm Y tế xã đạt chuẩn quốc gia năm 2003, hiện có 2 dãy nhà, gồm 10 phòng, với biên chế đủ y, bác sĩ. Tháng 10 vừa qua, trạm khởi công xây dựng nhà làm việc 2 tầng, gồm 16 phòng và công trình phụ trợ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư được đông đảo người dân hưởng ứng. Đến nay, 100% các thôn  đều đạt danh hiệu làng văn hóa, có nhà văn hóa đạt tiêu chuẩn, sân chơi, bãi tập... Các ngành, đoàn thể địa phương tích cực tuyên truyền đến nhân dân thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư". Qua bình xét hằng năm, gần 90% số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Xã đã có dịch vụ in-tơ-nét, hệ thống thông tin liên lạc đầy đủ, đáp ứng yêu cầu.

Những năm qua, cơ cấu kinh tế của Cộng Hòa có sự chuyển dịch theo  hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, tiểu, thủ công nghiệp và dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp. Năm 2010, tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp đạt 15%; công nghiệp, tiểu, thủ công nghiệp tăng 23%; dịch vụ, thương mại tăng 19,2%. Thu nhập bình quân/người đạt 10,3 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,2%. Nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường nông thôn, mỗi thôn đã thành lập 1 tổ gồm 3 người, tổ chức thu gom rác 2 lần/tuần. Rác thải sau khi thu gom được tập trung về bãi rác chung của xã, rộng 1,23 ha, cách khu dân cư 800 m. Nghĩa trang nhân dân được quy hoạch đúng quy định và có quy chế quản lý, cách khu dân cư trên 500 m. Xã hiện có 2 trạm cấp nước sạch ở thôn Tường Vu và Thanh Liên với tổng công suất 700m3/ngày đêm, cung cấp cho toàn xã.

Cộng Hòa là một trong 5 xã được huyện Kim Thành lựa chọn xây dựng nông thôn mới giai đoạn 1. Xã đã rà soát, nắm được những tiêu chí nào đạt, tiêu chí chưa đạt để phấn đấu thực hiện. Đồng thời có kế hoạch hoàn thành các tiêu chí trong từng năm, tiếp tục củng cố những tiêu chí đã đạt. Đến nay, xã cơ bản đạt 12 trong tổng số 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.                                            
  MINH MẪN (Báo Hải Dương)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười