Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

28/11/13

Cuối tháng 11, thi công hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Lai Vu

Sáng 9-11, UBND tỉnh họp với các sở, ngành, địa phương về việc triển khai thi công hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp (KCN) Lai Vu (Kim Thành).

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trước yêu cầu bức thiết cũng như tận dụng thời cơ để phát triển KCN Lai Vu, thời gian qua, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai các công việc chuẩn bị cho thi công một số hạng mục hạ tầng kỹ thuật KCN và đã nhận được sự đồng tình của đông đảo nhân dân xã Lai Vu. Đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo về việc hỗ trợ tiền cho các hộ dân có diện tích đất thu hồi thay vì hỗ trợ mặt bằng (12 ha đất) để phát triển dịch vụ; đồng thời, đồng ý bàn giao KCN Lai Vu về cho UBND tỉnh Hải Dương quản lý.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn bạc các phương án, thống nhất kế hoạch để khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến KCN Lai Vu.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh sẽ khẩn trương tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến KCN Lai Vu để tiếp tục thi công hạ tầng KCN Lai Vu. Đề nghị các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh cần tập trung tăng cường thời lượng tuyên truyền đến nhân dân Lai Vu về các chủ trương, chính sách của tỉnh trong giải quyết các vấn đề liên quan đến KCN Lai Vu. Giao Thường trực Huyện ủy Kim Thành phối hợp các các Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường họp với Đảng bộ xã Lai Vu để tuyên truyền về chủ trương, chính sách của tỉnh trong việc hỗ trợ tiền thay cho việc hỗ trợ bằng đất dịch vụ cho nhân dân. Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp tính toán kỹ phương án hỗ trợ tiền cho nhân dân có đất đã thu hồi. Nguồn tiền hỗ trợ sẽ được trích từ quỹ dự phòng ngân sách tỉnh chuyển cho hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng huyện Kim Thành để chi trả cho nhân dân. Công ty TNHH Lai Vu, Công ty TNHH May Tinh Lợi phối hợp với xã Lai Vu để xây dựng phương án thi công hàng rào KCN trong thời gian nhanh nhất. Công an tỉnh xây dựng phương án bảo vệ việc thi công hàng rào trên tinh thần chu đáo, chủ động, có tính khả thi cao. Thời gian thi công xây dựng hàng rào KCN Lai Vu sẽ được triển khai thực hiện vào nửa cuối tháng 11.

VŨ ÚY (Báo Hải Dương)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười