Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

23/4/09

Môi trường làng nghề và khu công nghiệp tại xã Lai Vu

Dự án "Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật tổng hợp xử lý môi trường làng nghề và khu vực gần khu công nghiệp tại xã Lai Vu" do Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp thực hiện đầu năm 2007. Đến nay, Dự án đã đạt được một số kết quả bước đầu như sau:
1. Dự án đã tập trung tập huấn, tuyên truyền thông tin nâng cao nhận thức cho người dân về sản xuất gắn với bảo vệ môi trường
Mở 7 lớp tập huấn, hội thảo về phương pháp thực hiện Năng suất xanh tại cộng đồng cho cán bộ quản lý, nhóm năng suất xanh (NSX), đại diện tầng lớp nhân dân thôn về khái niệm NSX, các bước thực hiện NSX...
Tổ chức thông tin tuyên truyền về NSX trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương: Đài phát thanh xã tham gia dự án, tuyên truyền kiến thức quản lý, xử lý, bảo vệ môi trường và áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất mỗi tuần đọc 2 lần các tin bài do dự án và báo tạp chí khoa học công nghệ và môi trường cung cấp.
Đẩy mạnh hoạt động truyền thông cộng đồng khuyến khích áp dụng TBKT trong sản xuất gắn với bảo vệ môi trường.
Mở 3 lớp tập huấn về phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm môi trường nông thôn như sản xuất và ứng dụng chế phẩm EM trong chăn nuôi lợn, gà , tằm; nuôi giun công nghiệp. Số lượng: 400 người.
Tuyên truyền quảng bá về sản xuất gắn với bảo vệ môi trường: dự án đã đầu tư cho 21 biển khẩu hiệu, được gắn ở trung tâm, đường trục chính của các thôn.
Tổ chức lễ phát động ra quân thực hiện NSX tại xã Lai Vu với sự tham gia của hàng trăm người đã tiến hành nạo vét cống rãnh ở 2 đoạn kênh ở thôn Quyết tâm và Hợp Nhất; dọn vệ sinh ở 5 trục đường chính của 3 thôn.
Đưa đoàn cán bộ và một số nông dân tiêu biểu tham quan khảo sát một tiến bộ kỹ thuật tại Trung tâm dê thỏ Sơn Tây.
Nhìn chung, hoạt động tuyên truyền đã có tác động tích cực vào nhận thức của người dân tuy nhiên hoạt động tuyên truyền còn hạn chế do lãnh đạo xã chưa quan tâm, tổ tuyên truyền chưa thực sự vào cuộc; ý thức người dân hạn chế nhiều, hình thức đơn điệu và chưa tuyên truyền sâu rộng.
2. Bước đầu xây dựng mô hình cộng đồng tham gia quản lý và bảo vệ môi trường
Tại xã đã tiến hành xây dựng mô hình cộng đồng tham gia quản lý môi trường dưới sự chỉ đạo của chính quyền với việc qui định rõ về thành phần, chức năng và nhiệm vụ của từng thành phần: Lãnh đạo xã, Cộng đồng, Nhóm năng suất xanh và các tổ thực hiện giải pháp.Sau khi thành lập mô hình đã đi vào hoạt động, mặc dù còn có một số nhược điểm như: Trình độ của người trong nhóm năng suất xanh còn thấp chưa đủ thực hiện nhiệm vụ của mình trong việc xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, giám sát; các cán bộ chưa năng động, chưa gương mẫu thực hiện nhiệm vụ nhưng Dự án đã thu được những kết quả bước đầu rất khả quan: (1) Xây dựng ''Quy ước bảo vệ môi trường'' xã Lai Vu; (2) Triển khai hoạt động tổ thu gom rác thải tại cộng đồng; (3) Triển khai một số giải pháp xử lý chất thải người và động vật, hạn chế nguồn gây ô nhiễm môi trường... (tạp chí hoạt động khoa học công nghệ)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười