Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

18/5/11

Lai Vu chuẩn bị cho ngày hội lớn

Khẩu hiệu, pa-nô, áp-phích được treo trang trọng chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tất cả người dân nơi đây đã sẵn sàng cho ngày hội lớn...
Cử tri xã Lai Vu (Kim Thành) xem tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội và ứng cử đại biểu
 HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tại một đơn vị bầu cử
Những ngày này, trên các trục đường chính vào các thôn trên địa bàn xã Lai Vu (Kim Thành), khẩu hiệu, pa-nô, áp-phích được treo trang trọng chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Lai Vu đã lập danh sách chính thức 39 người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2011-2016 để lựa chọn bầu 25 đại biểu. Trong số 39 ứng cử viên, khối Đảng có 1 người, chính quyền 4 người, MTTQ và các đoàn thể 30 người, khối văn hoá, giáo dục 4 người (ứng cử viên nữ chiếm 35,9%, đảng viên chiếm 66,7%, ngoài Đảng chiếm 33,3%, tuổi trẻ  33,3%).

Các hội nghị giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND xã, hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với các đại biểu ứng cử HĐND huyện, xã đều được các thôn thực hiện dân chủ, đúng thời gian quy định, bảo đảm đủ tỷ lệ cử tri đại diện hộ về họp. Căn cứ vào số lượng đại biểu được bầu và tình hình thực tế của địa phương, xã phân chia số lượng người ứng cử về 7 đơn vị bầu cử. Các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho bầu cử như: hòm phiếu, băng đỏ, cờ Tổ quốc... đã được chuẩn bị đầy đủ.

Để lập danh sách cử tri, các cơ sở kê khai theo hộ khẩu. Sau đó, các thành viên tổ bầu cử kiểm tra sơ bộ về cơ cấu, thành phần, độ tuổi, số cử tri lần đầu tiên đi bỏ phiếu... Khu dân cư rà soát lại lần hai, bảo đảm không có sự nhầm lẫn, bỏ sót cử tri. Cuối cùng, Ủy ban Bầu cử xã chốt danh sách chính thức. Từ ngày 15-4 đã hoàn thành công việc viết danh sách cử tri và niêm yết tại trụ sở UBND xã, trung tâm khu vực bỏ phiếu, hiện đang gửi thẻ đến các cử tri. Theo danh sách, tổng số cử tri có mặt tại địa phương là 3.893 người, trong đó 1.786 nam, 2.107 nữ; có 26 cử tri đi bỏ phiếu lần đầu, 154 cử tri đi làm ăn xa.

Từ khi triển khai công tác bầu cử đến nay, đều đặn mỗi tuần 5 ngày, mỗi ngày 2 buổi, mỗi buổi 20 phút, Đài Truyền thanh xã tuyên truyền phổ biến nội dung, quy trình bầu cử, luật bầu cử, tiến độ công tác chuẩn bị bầu cử, viết bài tuyên truyền về bầu cử. Xã đã kẻ vẽ 10 khẩu hiệu, 24 pa-nô, áp-phích... có nội dung tuyên truyền về bầu cử tại các khu vực trung tâm, đơn vị, trường học, khu đông dân cư, điểm bỏ phiếu. Xây dựng kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử tại các thôn, điểm bỏ phiếu, thực hiện chế độ "đi báo việc, về báo công", quản lý tốt các đối tượng lưu trú, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Mặt khác, giao cho các tổ chức đoàn thể, trường học thi đua lập thành tích chào mừng ngày bầu cử và luyện tập các tiết mục văn nghệ để biểu diễn, giao lưu trong dịp bầu cử.

Uỷ ban Bầu cử xã bố trí đủ nhân lực để phục vụ bầu cử, bố trí mỗi điểm bầu cử 1 hòm phiếu dự phòng.

Để cổ vũ thêm tinh thần nhân dân, Lai Vu còn gắn việc tuyên truyền bầu cử với các phong trào, học tập và lao động, sản xuất. Thời điểm này, xã động viên bà con tích cực chăm sóc cây màu, chăn nuôi, thu hoạch lứa tằm xuân hè để đến ngày 22-5 dành thời gian đi bầu cử. Không khí thi đua lao động, sản xuất ở đây cũng vì thế thêm tất bật, khẩn trương hơn, ai cũng háo hức đón chờ ngày hội lớn. Với những cố gắng, tin rằng Lai Vu sẽ vượt qua những khó khăn, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.
BÙI THỊ MINH NHÀN (Theo báo Hải Dương)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười