Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

19/5/11

Ra sức học tập, làm nhiều việc tốt

Sinh năm 1963, ở xã Lai Vu (Kim Thành), anh Bùi Ngọc Hải luôn chủ động, gương mẫu trong công việc, tăng cường tuyên truyền khơi dậy trong nhân dân ý thức rèn luyện theo tấm gương của Bác.
Năm 1985, anh hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống của quê hương, dù được giao nhiệm vụ gì, anh cũng nỗ lực hoàn thành. Năm 1987, anh vinh dự được đơn vị kết nạp vào Đảng.Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Hải tham gia đội an ninh xã.

Năm 1993, anh được UBND xã điều sang làm nhân viên và năm 2004 làm trưởng đài truyền thanh xã Lai Vu. Xác định đây là vinh dự song cũng là trách nhiệm nặng nề bởi vào thời điểm đó, tình hình địa phương có diễn biến phức tạp, sau đợt bàn giao phần lớn diện tích đất nông nghiệp cho cụm công nghiệp tàu thủy Hải Dương. Một bộ phận người dân, thậm chí có cả đảng viên chưa thực sự tin tưởng vào chủ trương, đường lối phát triển của địa phương; một số kẻ xấu lợi dụng tình hình kích động nhân dân tìm cách xuyên tạc, bôi nhọ uy tín của tổ chức cũng như của một số cán bộ chủ chốt trong xã.

Trước tình hình đó, đảng ủy xã xác định phải tập trung cho công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã. Anh trực tiếp nghiên cứu tài liệu, viết và biên tập nhiều bài tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước trong việc phát triển công nghiệp. Một số kẻ xấu đã tìm mọi cách phá hủy hệ thống truyền thanh của xã như: làm chập dây loa, cắt đứt dây dẫn, dùng dây thép nối dây truyền thanh với đường dây điện gây chập cháy... Anh đã phải làm việc ngày đêm, cùng với sự hỗ trợ tích cực của đài phát thanh huyện để khắc phục mọi sự cố. Do đó, tiếng nói của đài luôn bảo đảm đến được với mọi người dân, góp phần quan trọng vào việc ổn định tình hình địa phương.

Nhận rõ tầm quan trọng của Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là nhằm nâng cao đạo đức cách mạng, xây dựng Đảng ngày một trong sạch, vững mạnh mỗi cán bộ, đảng viên. Anh Hải luôn tự rèn luyện mình, tích cực, chủ động, gương mẫu trong công việc. Qua 2 năm thực hiện cuộc vận động, anh đã trực tiếp biên tập 21 tin, bài, sưu tầm và phát 70 câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác. Các nội dung này được phát đều đặn vào chủ nhật hàng tuần và nhân các ngày lễ, ngày truyền thống, từ đó khơi dậy trong nhân dân ý thức rèn luyện theo tấm gương của Bác.

Đến nay, cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trên địa bàn xã Lai Vu đã đạt được kết quả tích cực, được ban chỉ đạo huyện đánh giá cao.

Năm 2008, anh Bùi Ngọc Hải được tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát thanh, truyền thanh".

DUY ĐÔNG (
Báo điện tử Hải Dương)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười