Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

15/10/11

"Hạt nhân" bóng bàn xã Đồng Gia

Tự bỏ tiền mua sắm trang thiết bị chơi bóng bàn, gia đình ông Cát, ở xã Đồng Gia (Kim Thành) trở thành nơi đến chơi thể thao yêu thích của nhiều người trong xã.

Ông Nguyễn Xuân Cát (bên phải) giao lưu với các thành viên CLB Bóng bàn xã Đồng Gia

Có mặt ở gia đình ông Nguyễn Xuân Cát, 72 tuổi, ở thôn Phí Gia, xã Đồng Gia (Kim Thành) vào một buổi chiều, chúng tôi được chứng kiến không khí thi đấu thể thao sôi nổi của hơn 10 vận động viên “chân đất”. Từ nhiều năm nay, nhà ông Cát trở thành nơi đến chơi thể thao yêu thích của người dân trong thôn, trong xã.

Ông Cát thích chơi thể thao từ nhỏ. Sau khi xuất ngũ về quê sinh sống, những lúc rảnh rỗi, ông lại cùng anh em trong thôn luyện tập đá bóng. Trong thời gian công tác, dù công việc bận rộn nhưng ông không bỏ chơi bóng đá. Khi tuổi ngoài 50, do sức khỏe không còn phù hợp nên ông chuyển sang đánh bóng bàn. Khi đó, ở xã mới có vài điểm chơi bóng bàn. Tuy bàn bóng bằng bê - tông nhưng mọi người tập luyện rất nhiệt tình, hăng hái. Ông Cát là người có nhiều đóng góp vào việc thúc đẩy phong trào luyện tập bóng bàn của xã. Với niềm yêu thích bóng bàn, sau khi chơi được vài năm, ông tự làm bàn đặt tại nhà. Ông phải tích cóp, gom nhặt từng thanh sắt, bao đá, cát, xi - măng trong thời gian dài mới đủ để đổ một bàn bóng. Năm 2008, ông bỏ ra 800 nghìn đồng cùng với đóng góp của anh em trong đội bóng để mua bàn bóng trị giá 2 triệu đồng. Từ ngày có bàn bóng mới, người dân đến nhà ông chơi ngày một đông. Hiện nay, vào buổi chiều, thường xuyên có khoảng 15 người đến tập luyện bóng bàn và chơi cờ tướng. Ngoài người dân trong xã còn có nhiều người dân xã bạn như: Tam Kỳ, Đại Đức, Liên Hòa, Dân Chủ... đến nhà ông chơi bóng. Người đến chơi bóng ở nhà ông chỉ phải bỏ tiền mua bóng, ngoài ra không đóng góp gì thêm. Ông rất nhiệt tình chỉ bảo hướng dẫn những người mới tập chơi. Bên cạnh đó, ông Cát là người tích cực tham gia phong trào thể dục, thể thao của địa phương. Mỗi khi xã tổ chức giải thể thao, ông sẵn sàng tham gia vào công tác tổ chức, vận động nhân dân đến cổ vũ. Ông cũng là người có công đầu trong việc đề xuất với chính quyền xã và vận động thành lập Câu lạc bộ bóng bàn Đoàn Kết vào năm 2005. Từ khi được thành lập đến nay, câu lạc bộ đã góp phần nâng cao chất lượng, phát triển phong trào tập bóng bàn trong xã.

Ba người con trai của ông Cát đều yêu thích thể thao và biết chơi nhiều môn như: bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, cờ tướng. Vào buổi chiều, nếu công việc rảnh rỗi, các con lại tập trung về cùng giao lưu bóng bàn với ông.

Nhờ tích cực tập luyện thể thao, những năm qua, sức khỏe của ông Cát luôn ổn định, ít bệnh tật và sống vui tươi. Thời gian tới, ông Cát mong có đủ tiền xây dựng mái che sân bóng để những lúc mưa, gió người dân vẫn có thể luyện tập.

DANH TRUNG (Theo báo Hải Dương)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười