Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

7/10/11

Sôi nổi phong trào thanh niên ở Cổ Dũng

Hội LHTN xã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thu hút đông đảo hội viên tham gia, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong nhân dân và chính quyền địa phương. 

Đội “Tình nguyện xanh” của Hội Liên hiệp Thanh niên xã Cổ Dũng
Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) xã Cổ Dũng (Kim Thành) có 300 hội viên, sinh hoạt tại 6 chi đoàn, trong đó có 3 chi đoàn nông thôn và 3 chi đoàn khối nhà trường. Trong những năm qua, Hội LHTN xã đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thu hút đông đảo hội viên tham gia, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong nhân dân và chính quyền địa phương.

Hội LHTN xã thường xuyên đa dạng hóa các nội dung, hình thức sinh hoạt chi hội như tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, lồng ghép các nội dung sinh hoạt hội để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, đồng thời nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho hội viên. Hội cũng thường xuyên lồng ghép tuyên truyền pháp luật cho hội viên thông qua các buổi sinh hoạt chi hội. Hội chủ động phối hợp với Ban Văn hóa xã tuyên truyền pháp luật trên hệ thống loa truyền thanh. Trong 2 năm qua, hội đã thực hiện 50 buổi tuyên truyền, phát trên 2.000 tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông cho hội viên và nhân dân trong xã…

Cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp - sống có ích” gắn với cuộc vận động “Thanh niên Kim Thành học tập và làm theo lời Bác” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo hội viên. Cuộc vận động đã góp phần giáo dục đạo đức, nếp sống văn minh cho thanh niên… Hội LHTN xã đã tổ chức được 5 diễn đàn cho gần 2.000 lượt người tham gia  tìm hiểu về đạo đức, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu chủ trương, chính sách của Đảng về công tác thanh niên… Bên cạnh đó, hội còn vận động hội viên xây dựng lối sống lành mạnh, giản dị, trong sáng, bài trừ các hủ tục lạc hậu, xây dựng gia đình văn hóa; thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên, trong những năm qua, các cấp hội xã Cổ Dũng đã đảm nhận nhiều công trình, phần việc tình nguyện vì an sinh xã hội, bảo vệ môi trường tại địa phương. Trong 2 năm qua, các cấp hội vận động hội viên ủng hộ 6 triệu đồng, đóng góp hơn 300 ngày công giúp đỡ các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, tu sửa nhà, chăm sóc vườn cây tình nghĩa. Thường xuyên ra quân quét dọn 10 km đường làng, ngõ xóm; đăng ký đảm nhận 7 đoạn đường “Thanh niên an toàn, văn hóa”; trồng mới 15 nghìn cây xanh và cây ăn quả các loại; đảm nhận chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ của xã. Các chương trình “Đoàn tham gia giữ gìn an toàn giao thông”, “Bảo vệ dòng sông quê hương” được hội triển khai sâu rộng tới đông đảo hội viên. Hội đã thành lập đội "Tình nguyện xanh" và đội tuyên truyền bảo vệ môi trường với gần 60 hội viên tham gia.

Hội thường xuyên tuyên truyền vận động hội viên tích cực lao động, phát triển kinh tế, ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất. Đồng thời, luôn định hướng cho thanh niên khai thác và tận dụng diện tích đất sẵn có của địa phương, mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình làm kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình. Từ năm 2009 đến nay, hội phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm (Tỉnh đoàn) tổ chức dạy nghề tin học và cắt may, thêu ren cho gần 300 hội viên. Cùng với Đoàn Thanh niên, hội tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 100 hội viên vay vốn, với tổng số dư nợ trên 1 tỷ đồng. Toàn xã có 30 hộ hội viên phát triển kinh tế theo mô hình trang trại chăn nuôi, có hiệu quả kinh tế cao, với mức thu lãi bình quân từ 50 đến 100 triệu đồng/năm. Điển hình như hộ anh Nguyễn Văn Vĩ ở thôn Đông, anh Nguyễn Văn Dũng ở thôn Bắc… Nhằm hỗ trợ hội viên và thanh niên, đồng thời tạo sự gắn bó giữa các hội viên, Hội LHTN xã đã thành lập 1 Câu lạc bộ “Gia đình trẻ” với 17 gia đình tham gia và 1 Câu lạc bộ Doanh nghiệp trẻ với 6 thành viên tham gia…

Thực hiện chương trình “Khi Tổ quốc cần”, hội đã tập trung triển khai sâu rộng tới toàn thể hội viên. Nhiều cách làm sáng tạo đã được triển khai. Hưởng ứng phong trào “Vì người bạn tòng quân”, “Vì các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo”, hội đã chủ động phối hợp với các ngành vận động trên 100 hội viên, thanh niên đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự, huy động gần 2 triệu đồng và 38 cuốn sổ nhật ký tặng các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Bằng những việc làm thiết thực, Hội LHTN xã Cổ Dũng đã và đang phát huy tinh thần sôi nổi, nhiệt tình của thanh niên tham gia công tác hội và phong  trào thanh niên của địa phương.

TÂM PHÚC (Báo Hải Dương)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười