Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

24/4/13

Trường THCS Lai Vu đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia năm 2013

Được thành lập từ tháng 6/ 1967, trải qua 46 năm cùng với sự phát triển không ngừng của nền giáo dục cả nước nói chung và sự nghiệp giáo dục đào tạo huyện nhà nói riêng, trường THCS Lai Vu ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, đưa phong trào giáo dục của quê hương Lai Vu anh hùng ngày càng vững bước đi lên. Khi mới thành lập, do điều kiện thiếu thốn vì cả nước đang tiến hành cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, trường có 3 phòng học được đào sâu xuống lòng đất, xung quanh là thành luỹ bằng tường đất, có rãnh thông hào từ phòng học ra các hầm trú bom đạn. Sau đó, trường được dựng lên với 3 phòng học mái lá và 4 phòng tập thể giáo viên. Từ năm học 1977-1978 trường được nâng cấp dần với tổng diện tích hơn 6700 m2 gồm 8 phòng học cấp 4, sau đó được đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất đầy đủ hơn, đội ngũ giáo viên cũng ngày càng được nâng cao về trình độ và chuyên môn nghiệp vụ. Hiện nay, trên khuôn viên rộng hơn 6700m2, trường được hoàn thiện gồm những dãy nhà 2 tầng, 3 tầng với đầy đủ các phòng học, các phòng bộ môn, các phòng hiệu bộ; với đầy đủ bàn ghế học sinh đúng quy cách, các phòng học khang trang thoáng mát; với thư viện, sân giáo dục thể chất đảm bảo theo quy định về chuẩn Quốc gia…Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ giáo viên của nhà trường cũng ngày càng nâng cao về số lượng và chất lượng, hiện 100% cán bộ giáo viên đều đạt chuẩn, trong đó có 65% đồng chí đạt trên chuẩn…Trên cơ sở nền tảng đó, tháng 1/2009 UBND huyện nhà đã giao cho UBND xã Lai Vu và trường THCS xây dựng trường THSC Lai Vu đạt chuẩn Quốc gia.
Để thực hiện các tiêu chí xây dựng trường chuẩn QG, chi bộ, BGH và tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã khắc phục khó khăn, đề ra phương hướng và quyết tâm phấn đấu thực hiện, đồng thời tham mưu, đề xuất với Chính quyền địa phương tạo điều kiện đầu tư xây dựng trường THCS Lai Vu đạt chuẩn trong thời gian sớm nhất. Được biết, hiện nay trường có 8 lớp học với 262 học sinh, trung bình 33 học sinh/lớp. Trường có 2 tổ chuyên môn hoạt động nề nếp, chất lượng, các cán bộ giáo viên thường xuyên được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhà trường và của ngành cấp trên. Bên cạnh đó, chi bộ nhà trường có 13 đồng chí Đảng viên liên tục đạt trong sạch vững mạnh, công đoàn, đoàn thanh niên, đoàn đội hoạt động có hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt từ năm học 2005-2006 đến nay tập thể nhà trường luôn đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến.

Tập thể giáo viên nhà trường
Cùng với những thành tích tiêu biểu đó, chất lượng dậy và học của thầy trò nhà trường cũng ngày càng được chú trọng nâng cao. Trong năm học 2011- 2012, nhà trường có 3 giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 12 giáo viên là lao động tiên tiến. Đội ngũ học sinh giỏi của nhà trường cũng mang lại nhiều kết quả cao, trong năm học vừa qua trường có 8 học sinh giỏi cấp huyện, xếp thứ 6/21 trường trong toàn huyện; có 1 em học sinh đạt giải thi học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp hàng năm đạt từ 95- 98%, tỷ lệ học sinh đỗ vào trường THPT hệ công lập năm sau cao hơn năm trước.

Tiết mục múa của HS trường THCS Lai Vu
Kế tiếp truyền thống của nhà trường, phát huy những thành quả đã đạt được, trường THCS Lai Vu đã hoàn thành 5 chỉ tiêu của Bộ giáo dục và đào tạo về xây dựng trường chuẩn QG, theo đó ngày 17/8/2011 UBND tỉnh đã có quyết định số 2347 công nhận trường THCS Lai Vu đạt chuẩn QG. Đồng chí Bùi Duy Căn, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để đạt được những thành tích đáng tự hào trên, nhà trường đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, chính quyền các cấp, các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở, sự lãnh đạo, chỉ đạo của ngành dọc cấp trên, đặc biệt có sự chung tay vào cuộc và ủng hộ của các thế hệ phụ huynh, các công ty doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã. Đó là những điều kiện tiên quyết, đồng thời là động lực để thầy và trò nhà trường không ngừng phấn đấu vươn lên.

Ông Bùi Duy Căn trong lễ nhận danh hiệu trường chuẩn QG
Trong không khí tưng bừng phấn khởi cùng cả nước hướng tới kỷ niệm 38năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975- 30/04/2013 và ngày quốc tế lao động 1/5, sáng qua 10/4/2013 thầy và trò trường THCS Lai Vu vinh dự được trao tặng danh hiệu trường chuẩn QG. Phát biểu tại buổi lễ trao bằng công nhận, đồng chí Nguyễn Văn Hán, thường vụ huyện uỷ, phó chủ tịch UBND huyện thay mặt cho Đảng uỷ, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể huyện đã lên chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã nỗ lực, phấn đấu đạt được trong những năm học vừa qua. Đồng chí đề nghị, thầy và trò nhà trường cần thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học 2012- 2013 gắn với việc duy trì, giữ vững danh hiệu trường chuẩn QG; đồng thời tích cực hơn nữa trong việc đổi mới nội dung, phương pháp giảng dậy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; bên cạnh đó, phối hợp với các ban ngành đoàn thể và địa phương hưởng ứng phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục. Đồng chí cũng nhắc nhở các thế hệ học sinh nhà trường là thế hệ mầm non, chủ nhân tương lai của đất nước cần phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua học tập tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.
Ngọc Hải

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười