Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

3/9/10

Lời mời xứ Đông

Một góc Tp Hải Dương

Mời bạn về thăm Hải Dương quê tôi
Mảnh đất linh thiêng với bề dầy truyền thống
Đất không rộng nhưng tấm lòng rất rộng
Như đại dương mênh mông mang tên gọi của mình.


Thăm chiếu chèo Đông nghe điệu hát trao tình
Câu " Duyên phận ta phải chiều" lòng nhau đó
Ngắm nước sông trôi ngắm vầng trăng tỏ
Trĩu vải Thanh Hà đẫm vị ngọt phù sa.


Bánh đậu bánh gai mua chút làm quà
Bởi trong đó là tấm lòng hiếu khách
Ngược dòng thời gian cùng tìm về nguồn mạch
Văn miếu Mao Điền bao sỹ tử ghi danh.


Hải Dương quê tôi mảnh đất học hành
Nơi sản sinh bao danh nhân, danh tướng
Trắng cánh cò bay trĩu lúa vàng đồng ruộng
Dải lụa sông Thái Bình ôm ấp trọn quê hương.


Nơi bến Bình Than hội ý chí kiên cường
Tiếng " Sát thát" cùng đồng tâm giết giặc
Sức mạnh lòng dân xây lũy thành giăng mắc
Mang lại thanh bình cho cuộc sống hôm nay.

Hải Dương quê tôi đang thay đổi từng ngày
Cùng đất nước vươn những tầm cao mới
Phố xá dọc ngang, người nguời hồ hởi
Gia Lộc - Chí Linh- Nam Sách - Bình Giang...


Tên núi tên sông tên xã tên làng
Còn thấm đẫm trong lời ru của mẹ
Tôi thấy mình như vẫn là tấm bé
Bởi sự tự hào về đất mẹ yêu thương.
(Nguyễn Đình Vinh)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười