Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

11/6/11

Làng tôi

Market in town (Lục Đan Mỹ)
Tôi sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng nhỏ, tuy làng nhỏ nhưng chứa đựng nhiều yêu thương. Hơn mười năm đã trôi qua kể từ ngày tôi cất bước ra đi. Nhưng những kỷ niệm về làng tôi vẫn khắc ghi. Làng tôi nay đã nhiều đổi thay, thênh thang lộng lẫy biết nhường nào. Vậy mà tôi vẫn nhớ làng của ngày xưa: với bãi dâu, bãi sậy thân thương, với bờ đê mọc đầy cỏ may, với những tiếng cười của trẻ thơ chăn trâu. Tôi nhớ lắm những cánh đồng lúa chín “lúa nếp thì cao và mướt còn lúa tẻ thì thấp và cứng” đó là lời mẹ đã bảo tôi. Tôi nhớ lắm, nhớ rất nhiều kỷ niệm về làng tôi. Sau này dù có đi đâu, sống ở đâu trên mọi miền đất nước, tôi vẫn nhớ và trông ngóng về làng tôi.

Làng tôi đó Lai Vu yêu dấu.
Tôi đã xa, xa một khoảng trời.
Tôi đã đi, không phải là đi mãi.
Tôi đã nhớ, nhớ mãi về Lai Vu.
Có bờ đê, bãi sậy với lương dâu.
Có mẹ tôi bên đồng tát nước.
Có kỷ niệm của tôi và các bạn.
Tôi sẽ về trong nỗi nhớ Lai Vu.
Lai Vu ơi sao mà yêu đến thế.
Đào  Xa

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười