Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

19/5/13

Bảo vệ thi công các dự án ở khu công nghiệp Lai Vu

Sáng 14-5, UBND tỉnh họp bàn biện pháp giải quyết những vấn đề liên quan đến các dự án: khu công nghiệp (KCN) Lai Vu (Kim Thành).
Ngoài ra, UBND tỉnh cũng xem xét dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu chợ Đọ, khu dân cư thương mại và điểm bưu điện văn hóa xã Ứng Hòe (Ninh Giang).

Dự án xây dựng KCN Lai Vu (trước kia là dự án cụm công nghiệp tàu thủy Lai Vu) được thực hiện từ năm 2004. Tuy nhiên, trong quá trình giải phóng mặt bằng, thu hồi đất và giao cho Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin), các hộ dân đã có đơn khiếu nại. Người dân không đồng ý với đơn giá đền bù, hỗ trợ và một số nội dung về việc làm của người dân sau khi thu hồi đất... Theo Kết luận thanh tra số 582/KL-TTCP ngày 27-3-2006 của Thanh tra Chính phủ thì Quyết định số 116/QĐ-UB ngày 12-1-2004 của UBND tỉnh về việc thu hồi và cho thuê đất để thực hiện dự án xây dựng KCN Lai Vu là đúng pháp luật.

Sau khi nghe ý kiến của các ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển chỉ đạo dự án xây dựng KCN Lai Vu phải được tiếp tục thực hiện. Các phương tiện thông tin đại chúng cần tập trung công tác tuyên truyền kịp thời, đúng pháp luật, cung cấp đầy đủ thông tin để người dân hiểu và ủng hộ dự án. Đoàn công tác của tỉnh, huyện cần tăng cường tuyên truyền đến các đoàn thể ở địa phương; xây dựng các bộ tài liệu phát đến từng hộ dân; tiếp tục gửi giấy mời đến các hộ chưa nhận tiền để nhận tiền đền bù. Công an tỉnh phải nắm chắc tình hình địa phương để xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể phương án hỗ trợ, bảo vệ thi công xây dựng hạ tầng KCN và các dự án dệt, may của Công ty TNHH May Tinh Lợi và Công ty TNHH Dệt Pacific Crystal. Các phương án hỗ trợ phải bảo đảm an toàn, thành công tuyệt đối. Công an tỉnh tiếp tục hoàn thiện công tác điều tra những vụ án đã khởi tố ở KCN Lai Vu. Các cơ quan chức năng của huyện Kim Thành phải nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất để xây dựng phương án cụ thể, chi tiết, rõ ràng nhằm nhanh chóng giải quyết các vấn đề nảy sinh...

Đối với Dự án chợ Đọ, khu dân cư thương mại và điểm bưu điện văn hóa xã Ứng Hòe (Ninh Giang), đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương ủng hộ dự án; thực hiện nghiêm kết quả rà soát của tổ công tác liên ngành của Trung ương và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ; tập trung giải tỏa, tháo dỡ băng-rôn, khẩu hiệu, những công trình xây dựng vi phạm; nhanh chóng lập phương án xây dựng sân vận động mới cho xã Ứng Hòe. Cơ quan chức năng phải kiên quyết xử lý vụ án đã khởi tố.

VỊ THỦY (Báo Hải Dương)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười