Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

26/5/13

Nhanh chóng đưa khu công nghiệp Lai Vu vào hoạt động

Sáng 24-5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển dự họp với Đảng bộ xã Lai Vu (Kim Thành) nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến KCN Lai Vu.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển kiểm tra tình hình ngập úng tại xã Phúc Thành (Kinh Môn)

Tại cuộc họp, hầu hết ý kiến của các đảng viên trong Đảng bộ xã Lai Vu đều đồng tình với dự án xây dựng khu công nghiệp Lai Vu và mong muốn chính quyền các cấp quan tâm đào tạo, bố trí việc làm cho người dân trong xã; hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; hỗ trợ những gia đình thực sự khó khăn do mất đất sản xuất... Một số nội dung liên quan đến quyết định thu hồi đất, diện tích 12 ha đất dịch vụ, cách tính hệ số diện tích đất bị thu hồi... cũng được các đảng viên đề cập.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển tỉnh khẳng định những nội dung thắc mắc của người dân đã được các cơ quan chức năng của tỉnh và Thanh tra Chính phủ kết luận rõ ràng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân và một số đảng viên chưa đồng tình với một số nội dung kết luận. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu chính quyền địa phương và các đảng viên trong Đảng bộ xã tăng cường công tác tuyên truyền, nắm chắc tình hình, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân để bàn và đưa ra các giải pháp phù hợp. Các cơ quan liên quan tập trung biên soạn tài liệu chi tiết về khu công nghiệp và 2 dự án dệt may để người dân hiểu và ủng hộ dự án. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với MTTQ và các cơ quan liên quan nghiên cứu, xem xét điều kiện thực tế địa phương để đề xuất phương án hỗ trợ góp phần nâng cao đời sống của người dân bị thu hồi đất. Việc giải quyết các kiến nghị, thắc mắc của người dân phải tiến hành đồng thời với việc triển khai các dự án đã được cấp phép, nhanh chóng đưa khu công nghiệp Lai Vu vào hoạt động.

Khắc phục ngay tình trạng ngập úng tại xã Phúc Thành

* Chiều cùng ngày, sau khi đi thăm công trường san lấp mặt bằng dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điệt Hải Dương, đồng chí tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu UBND huyện Kinh Môn phối hợp với các nhà thầu nhanh chóng nghiên cứu và đưa ra các giải pháp để khắc phục tình trạng ngập úng đang diễn ra tại xã Phúc Thành (Kinh Môn). Theo phản ánh của người dân, tuyến đường phục vụ chuyên chở vật liệu cho dự án đã phá hủy toàn bộ hệ thống kênh mương tiêu, thoát nước khiến mỗi khi mưa toàn bộ diện tích lúa, hoa màu và ao cá của người dân bị ngập úng...

VỊ THỦY (Báo Hải Dương)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười