Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

19/5/13

Người cán bộ thôn năng động

Là một con người có thân hình bé nhỏ nhưng lại luôn cần mẫn, nhiệt tình với các công việc của thôn, xóm. Chị là Nguyễn Thị Cát - Phó thôn Hợp Nhất xã Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Chị đảm nhận công tác phó thôn từ năm 2008 và trực tiếp phụ trách cơ sở 3, những ngày mới đảm nhận công việc quả là rất khó khăn và mới mẻ lại là người phụ nữ đầu tiên đảm nhiệm công tác phó thôn của địa phương, một con người luôn chỉ biết đến đồng ruộng, con trâu, con bò hay đàn lợn con gà vậy mà bây giờ lại gánh vác một công việc rất khó khăn và phức tạp, lúc đó các phong trào trong cơ sở, thôn xóm không được mấy người dân tham gia ủng hộ. Vậy mà với lòng nhiệt tình và sự thuyết phục khéo léo chị đã đến từng nhà vận động nhân dân trong thôn, xóm tích cực tham gia các phong trào của thôn, xã. Chị nhẹ nhàng phân tích cho mọi người hiểu lợi ích khi tham gia các phong trào của thôn, xã như đóng góp phí vệ sinh môi trường, phân loại rác thải, đổ rác đúng nơi quy định, xử lý rác thải ngay từ trong gia đình. Hay động viên nhân dân vay vốn và áp dụng khoa học kỹ thuật vào phát triển chăn nuôi, chị còn thường xuyên tham gia các hoạt động thăm hỏi động viên, quan tâm đến đời sống nhân dân trong thôn, xóm.

Trước kia người dân trong thôn xóm không mấy quan tâm đến các hoạt động phong trào của thôn, xã, rác thải vất bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, cống rãnh ứ đọng. Đến nay bộ mặt thôn xóm đã thay đổi khác hẳn, môi trường phong quang, sạch đẹp, các phong trào của thôn, xóm, xã được nhân dân trong thôn nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

Là một cán bộ thôn đã vất vả nhưng khi thôn không tìm được người tham gia tổ vệ sinh môi trường thu gom rác thải, thì chị lại không quản khó khăn sẵn sàng tham gia cùng chị em thu gom rác, vận động các chị em khác cùng tham gia vào tổ thu gom để đảm bảo số lượng.

Ngoài ra chị còn tham gia hoạt động trong các phong trào hội đoàn thể như: Chi hội phó chi hội Nông dân; Chi Hội trưởng chi hội chữ thập đỏ của thôn. Năm 2010 chị được Hội chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương Tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong phong trào chữ thập đỏ; Đảng ủy xã tặng giấy khen trong phong trào thi đua "Dân vận khéo" năm 2010. Chị còn được chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc, Hội nông dân xã biểu dương vì đã có nhiều hoạt động tích cực xây dựng phong trào thôn, xã.

Bên cạnh đó chị tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo và vận động nhân dân quyên góp ủng hộ các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Dù ở bất kì cương vị nào chị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhân dân yêu mến.

Chị là người đảm đang với công việc gia đình cũng như việc xã hội, ngoài công tác xóm làng chị cùng chồng con phát triển kinh tế gia đình, đến thăm gia đình chị chúng tôi thấy ngoài việc phát triển nông nghiệp chị còn phát triển chăn nuôi tại gia đình khá hiệu quả, trong chuồng có 15 con lợn thịt khoảng 65 kg một con, 01 con lợn nái, 50 con gà và 10 con bò lớn nhỏ, công việc nhiều như vậy mà chị còn động viên chồng tham gia vào lực lượng dân quân của địa phương. Các con của chị, người con trai cả đã xây dựng gia đình, người con trai thứ đang học tại trường đại học Công nghiệp Hưng Yên, cậu út thì đang học tại trường đại học Y Hải Dương, các con chị đều ngoan và học giỏi.

Với những việc làm đó, chị Cát luôn nhận được sự tín nhiệm, quý mến của nhân dân trong thôn, xóm và chị luôn coi đó là phần thưởng quý giá nhất.

Bùi Thị Minh Nhàn
Cán bộ VHXH xã Lai Vu, Kim Thành, Hải Dương

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười