Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

12/1/11

Bức tranh phát triển kinh tế xã hội ở xã Kim Tân


Kim Tân là một xã thuần nông nằm phái cuối huyện Kim Thành. Với số dân đông, diện tích rộng, nền kinh tế Kim Tân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp là chính. Dưới sự lãnh đạo của UBND huyện, cùng với Đảng bộ, chính quyền xã, Kim Tân đã từng bước vượt qua khó khăn, đề ra kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của địa phương. Nhờ đó mà nền kinh tế - xã  hội của Kim Tân ngày càng phát triển và ổn định, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Với vị trí tiếp giáp với Hải Phòng – một thành phố năng động phát triển là điều kiện thuận lợi để Kim Tân phát triển kinh tế một cách bền vững.
Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Văn Quynh – Chủ tịch UBND xã Kim Tân cho biết: “Trong những năm gần đây, Kim Tân đang phát triển kinh tế xã hội. Đời sống nhân dân được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Mặc dù hiện nay  cũng còn gặp nhiều khó khăn như thời tiết khắc nghiệt, bệnh dịch xâm nhập, cơ sở hạ tầng chưa cao… đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, nhưng dưới sự lãnh đạo của chính quyền địa phương và tinh thần đoàn kết xây dựng cuộc sống của nhân dân, trong tương lai sẽ cho Kim Tân một diện mạo mới”.
Theo kết quả tổng kết phát triển kinh tế - xã h ội 6 tháng đầu năm 2010, Kim Tân đã đạt được những thành quả đáng kể. Diện tích đất nông nghiệp được mở rộng, tăng 27,7 ha so với cùng kỳ năm 2009. Trong sản xuất không ngừng đổi mới phương thức sản xuất, lựa chọn cơ cấu giống cây trồng vật  nuôi phù hợp, đẩy mạnh thâm canh tăng vụ. Nhờ đó mà năng suất và sản  lượng không ngừng được nâng cao. Tổng thu sản xuất  nông nghiệp đạt 20,1 tỷ đồng. Công nghiệp và dịch vụ tuy chưa phải là thế mạnh của Kim Tân, nhưng cũng đạt kết quả khả quan, doanh thu đạt 10,5 tỉ đồng.
Trong sự nghiệp đổi mơi, Kim Tân luôn được các cấp ngành quan tâm. Kim Tân là một xã cuối của huyện Kim Thành, vừa xa trung tâm, giao thông chưa thuận lợi, nền kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp nên kế hoạch thu hút vốn đầu tư cũng như nguồn chính sách chưa hiệu quả, nhiều thế mạnh của vùng chưa được phát huy. Phát biểu về vấn đề này, ông Quynh cho biết: “Một mặt chính quyền địa phương vận động nhân dân duy trì tăng gia sản xuất, nỗ lực kiện toàn hệ thống cơ sở hạ tầng, mặt khác tiếp tục mở rộng chính sách thu hút vốn đầu tư từ bên ngoài, đưa hoạt động công nghiệp vào địa phương, đẩy mạnh phát triển hoạt động dịch vụ”.
Nhìn về mặt tổng thể. Kim Tân đang có những xu hướng phát triển tích cực cho chiến lược mở rộng phát triển  kinh tế. Với vị trí tiếp giáp Hải Phòng, nếu có chính sách hợp lý và khắc phục  được vấn đề giao thông thì Kim Tân sẽ thu hút nhiều các doanh nghiệp vào đầu tư. Hơn nữa, Hải Phòng với mạng lưới nhiều các Công ty, Xí nghiệp vừa là thị trường tiêu thụ lao động, giải quyết việc làm cho thanh niên, vừa là thị trường tiêu thụ lớn và chủ yếu các sản phẩm nông nghiệp như rau, quả, củ cũng là điều kiện thuận lợi cho Kim Tân phát triển mạnh mẽ.
Từ Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND và UBND xã Kim Tân trong thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao, Kim Tân đang đi đúng hướng bằng việc xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp, Đảng bộ và nhân dân Kim Tân tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, lấy đó làm điểm tựa cho việc hoan thành chiến  lược phát triển kinh tế- xã hội của Kim Tân hôm nay và trong tương lai.
Theo Ngọc Đình / Báo Đời sống & Pháp luật

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười