Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

12/1/11

COMA 18 công bố quy hoạch chi tiết KCN Kim Thành


Ngày 24/12/2010, Ban Quản lý các KCN tỉnh Hải Dương – UBND huyện Kim Thành và Cty CP Cơ khí Xây dựng số 18 (COMA 18) đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch chi tiết xây dựng KCN Kim Thành tại xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc COMA 18 cam kết thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ, đảm bảo chính sách cho người dân bị thu hồi đất.
Ông Lê Ngọc Sang - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Kim Thành, ông Mai Đức Chọn – Trưởng BQL các KCN tỉnh Hải Dương, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp, đối tác của COMA 18, đại diện thôn, xã Cổ Dũng, Tuấn Hưng và Thượng Vũ đã tới dự.
KCN Kim Thành đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung vào Danh mục các KCN dự kiến ưu tiên thành lập mới trong Quy hoạch phát triển các KCN Việt Nam, được UBND tỉnh Hải Dương đồng ý giao cho COMA 18 – một đơn vị có năng lực, kinh nghiệm thi công các dự án hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng KCN - làm chủ đầu khảo sát, lập quy hoạch chi tiết xây dựng nhằm tạo cơ sở pháp lý triển khai xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư vào KCN và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Kim Thành tin tưởng: là đơn vị có năng lực, COMA 18 hội tụ đủ mọi điều kiện để thực hiện quy hoạch và xây dựng KCN hiện đại, đồng bộ,
Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương, ông Mai Đức Chọn – Trưởng BQL các KCN tỉnh Hải Dương đã đọc Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 KCN Kim Thành của UBND tỉnh, đồng thời, ông Chọn đề nghị: sau Hội nghị này, COMA 18 sẽ phối hợp chặt chẽ với 3 xã Cổ Dũng, Tuấn Hưng và Thượng Vũ cắm mốc giới quy hoạch, trưng bày bản vẽ quy hoạch tại các xã theo quy định. “ Đây là KCN thứ 10 được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết và được tỉnh chỉ đạo xây dựng đúng trình tự, thủ tục và thực sự dân chủ. Đề nghị UBND huyện Kim Thành và lãnh đạo 3 xã thuộc phạm vi quy hoạch của dự án chỉ đạo nhân dân giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất đai” – ông Chọn nhấn mạnh.
KCN được xây dựng theo đúng lộ trình, trong tương lai, đây sẽ trở thành một trong những KCN hiện đại, đồng bộ về hạ tầng, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, ít gây ô nhiễm môi trường của tỉnh Hải Dương.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Sang - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Kim Thành cho biết: Trong quá trình lập quy hoạch, UBND huyện Kim Thành đã phối hợp chặt chẽ với BQL các KCN tỉnh Hải Dương và COMA 18 khảo sát thực tế, tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của chính quyền địa phương và nhân dân nhằm xây dựng một KCN hiện đại, vừa đảm bảo sự nghiệp công nghiệp hóa, vừa đảm bảo sự phát triển bền vững, nâng cao đời sống nhân dân và đảm bảo phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.
Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Kim Thành tin tưởng: là đơn vị có năng lực, COMA 18 hội tụ đủ mọi điều kiện để thực hiện quy hoạch và xây dựng KCN hiện đại, đồng bộ, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương nói riêng và của đất nước nói chung theo đúng chủ trương chỉ đạo của Đảng – Nhà nước là đẩy mạnh sự nghiệp CNH – HĐH đất nước.
“Đề nghị COMA 18 tiếp tục quy hoạch khu dịch vụ chuyển đổi nghề, tái định cư, khu nhà ở công nhân, đồng thời, trong quá trình triển khai dự án phối hợp tốt với các bên liên quan giải quyết kiến nghị, đề xuất của cơ sở.” – ông Sang nhấn mạnh.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của BQL các KCN tỉnh Hải Dương, lãnh đạo huyện Kim Thành, ông Lê Huy Lân – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc COMA 18 cam kết: Nếu được giao làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Kim Thành COMA 18 sẽ lựa chọn nhà đầu tư có hàm lượng khoa học công nghệ cao, tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm lớn, phát triển chọn lọc công nghệ cho bên chế tác, công nghệ xanh, sạch, ưu tiên phát triển các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, sản phẩm có khả năng tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, phát triển công nghiệp phụ trợ…

KCN sẽ được xây dựng đồng bộ và hiện đại
“COMA 18 sẽ triển khai dự án theo quy định của pháp luật, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở ban ngành của tỉnh và các cấp trong quá trình lập, thực hiện dự án, đặc biệt giai đoạn xây dựng, thực hiện đền bù GPMB, di dân, tái định cư…Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chính sách theo quy định của pháp luật đối với người dân bị thu hồi đất trong việc đền bù, hỗ trợ tái định cư, đào tạo - tuyển dụng hàng chục ngàn lao động địa phương, tạo điều kiện giúp nhân dân ổn định cuộc sống” – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc COMA 18 khẳng định.
Đồng thời, ông Lân đề nghị: UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh Hải Dương tạo điều kiện thuận lợi, có chính sách hỗ trợ dự án, đặc biệt là các công trình ngoài hàng rào của dự án. Huyện ủy, HĐND và UBND, các ngành của huyện Kim Thành tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư trong quá trình xây dựng phương án đền bù, giải phóng mặt bằng và xây dựng dự án để dự án thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Huyền Vũ

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười