Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

13/7/13

Lai Vu sôi nổi các hoạt động hè

Hè năm nay, xã Lai Vu đón hơn 600 em thiếu niên, nhi đồng về sinh hoạt tại các cơ sở thôn trong địa bàn xã. Để các em có một mùa hè lý thú và bổ ích, Ban chỉ đạo hoạt động hè xã Lai Vu đã chủ động xây dựng kế hoạch, đồng thời triển khai các hoạt động hè năm 2013 cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn xã ngay sau khi các em bế giảng năm học.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Lai Vu chung tay xây dựng nông thôn mới, vì môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em”, BCH đoàn xã đã chỉ đạo cho các chi đoàn ở cơ sở, tổ chức các hoạt động thiết thực, bổ ích, phù hợp với tâm lý lứa tuổi, nhu cầu, nguyện vọng của thiếu nhi, tạo môi trường lành mạnh giúp cho các em phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Qua đó, tăng cường việc xã hội hóa công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, huy động mọi nguồn lực về vật chất và tinh thần cho trẻ em ở địa phương.

Ban chỉ đạo hoạt động hè xã đã huy động lực lượng học sinh, sinh viên tình nguyện, tại địa phương tổ chức cho học sinh tham gia sinh hoạt hè thường kỳ tại sân nhà văn hóa 3 thôn. Chỉ đạo cho các chi đoàn thôn phối hợp với thôn, chi hội đoàn thể trên địa bàn thôn nhận bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa bàn, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho hoạt động thiếu nhi ở thôn, đồng thời xây dựng kế hoạch hoạt động hè theo từng tuần, với mục tiêu đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục tinh thần tương thân tương, ái cho thiếu nhi; tổ chức các hoạt động tình nguyện, trong đó tập trung vào các hoạt động cụ thể như tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, phối hợp tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đến nay đã thu hút được gần 200 em tham gia sinh hoạt với hơn 20 anh chị phụ trách. Có được kết quả như vậy là sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và đoàn thanh niên, Ban chỉ đạo hoạt động hè xã và 3 cơ sở thôn các ban ngành đoàn thể, chi hội và sự nhiệt tình của các anh chị phụ trách và việc tạo điều kiện của các bậc phụ huynh. Bên cạnh những thuận lợi thì cũng còn một số khó khăn như 2/3 các em vẫn chưa tham gia sinh hoạt, các hình thức sinh hoạt còn chưa được cải tiến phong phú, kinh phí cấp cho hoạt động hè còn hạn chế, chủ yếu tập trung vào công tác xã hội hóa.

Bằng các hình thức và hoạt động vui chơi lành mạnh giúp thiếu nhi phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mĩ trong dịp hè này, tin rằng, thiếu nhi trên địa bàn xã Lai Vu sẽ có một mùa hè lý thú và đầy bổ ích./.

Minh Nhàn
Cán bộ VHXH xã Lai Vu

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười