Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

28/7/13

PVEP: Tài trợ xây dựng trạm y tế tại xã Lai Vu (Hải Dương)

(PVEP)-Vượt qua những cơn mưa tầm tã của mùa hạ, sáng ngày 23/7/2013 đoàn đại biểu Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) dẫn đầu là đồng chí Nguyễn Văn Cư - Chủ tịch Công đoàn PVEP đã có mặt tại Xã Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương để tham dự Lễ Khánh thành Trạm y tế Xã.

Lai Vu là một xã nhỏ cách Hà Nội 80 km về phía Đông; nằm bên con sông Kinh Thầy thơ mộng nơi có tuyến Quốc Lộ 5 và đường xe lửa huyết mạch nối liền hai thành phố lớn Hà Nội – Hải Phòng. Với vị trí chiến lược, nơi đây trước kia nằm trong tuyến lửa và là túi bom của giặc Mỹ trong những ngày tháng leo thang của chiến tranh ra miền Bắc.
Đồng chí Nguyễn Văn Cư – Chủ tịch Công đoàn PVEP trao quà kỷ niệm Trạm Y tế
Hiện nay, trên địa bàn Xã, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ( PVN) đang triển khai dự án Khu Công nghiệp được tiếp nhận lại từ năm 2010. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm của PVN và sự phối hợp hiệu quả của địa phương dự kiến khi đi vào hoạt động, Khu Công nghiệp Lai Vu sẽ mang lại nguồn hỗ trợ ngân sách và nhiều việc làm cho lao động tại địa phương.

Tiếp đón đoàn chúng tôi là tập thể các đồng chí cán bộ đại diện Đảng ủy, Chính quyền địa phương và đông đảo bà con, nhân dân trong xã cùng đại diện đơn vị thi công công trình PCIC.

Tọa lạc tại trung tâm hành chính xã, công trình Trạm Y tế xã Lai Vu là một trong nhiều công trình an sinh xã hội (ASXH) của Tập đoàn giao PVEP tài trợ nguồn ngân sách thực hiện năm 2012. Công trình được xây dựng khang trang trên khuôn viên lên tới 520m2 với quy mô 16 phòng. Công trình được PVEP hỗ trợ kinh phí xây dựng lên tới 3 tỷ đồng với đầy đủ cơ sở hạ tầng trong đó bao gồm cả đường dẫn, khuôn viên và vườn thuốc. Nơi đây, sẽ là nơi tin cây phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân trong xã Lai Vu.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Bùi Huy Hường - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lai Vu thay mặt bà con và nhân dân trong xã cám ơn sự quan tâm của Tập đoàn và PVEP đồng thời nhấn mạnh việc trạm y tế xã Lai Vu đi vào hoạt động sẽ mang lại những chuyển biến tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe y tế cộng đồng, thúc đẩy chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trạm Y tế xã Lai Vu
Hòa trong niềm vui cùng lãnh đạo và nhân dân trong xã, đồng chí Nguyễn Văn Cư – Chủ tịch Công đoàn PVEP đã chúc mừng công trình đã hoàn thành, đồng thời tin tưởng rằng nơi đây sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, phục vụ tốt công tác thăm khám bệnh cho nhân dân trong xã.

Trong chương trình, các đại biểu cũng đã tiến hành trồng cây lưu niệm ngay tại khuôn viên của Trạm y tế.

Nhìn những ánh mắt không giấu nổi niềm vui lan tỏa trên những gương mặt mỗi người dân tham dự buổi Lễ mỗi người chúng tôi tin tưởng rằng trong thời chiến họ bất khuất kiên cường trong tuyến lửa của mặt trận phòng không, trong thời bình họ là những người nhanh nhạy bắt nhịp nền kinh tế dần đưa quê hương thoát nghèo, “thay da đổi thịt” hằng ngày.

Tạm biệt Lai Vu, tạm biệt mảnh đất kiên cường của “Thành Đông” văn hiến, ngồi trên xe trong đầu chúng tôi vẳng lên những câu thơ trong một bài thơ của Tố Hữu:

“Chuyện cô du kích xóm Lai Vu

Rắn quấn bên chân, vẫn bắn thù

Mỹ hại trăm nhà, lo diệt trước

Rắn, mình em chịu, có sao đâu!”

Theo pvep.com.vn

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười