Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

20/7/13

Trạm y tế xã Lai Vu với công tác phòng, chống suy dinh dưỡng

Trong những năm qua, cùng với các xã, thị trấn trong huyện, công tác phòng, chống suy dinh dưỡng, đặc biệt là phòng, chống suy dinh dưỡng cho trẻ em và phụ nữ mang thai luôn được chính quyền, địa phương quan tâm. Qua đó, đã góp phần làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao thể trọng, vóc dáng, chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn.

Đến hết tháng 6 năm 2013, xã Lai Vu có 535 trẻ dưới 5 tuổi, tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng là 12,9 % giảm 2,6 % so với cùng kỳ năm 2012. Để đạt được kết quả trên là có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Trung tâm Y tế huyện và chính quyền địa phương. Hàng năm, trạm y tế xã đều lên kế hoạch phổ biến, tuyên truyền kiến thức phòng, chống suy dinh dưỡng cho tất cả các bà mẹ mang thai và có con dưới 5 tuổi. Tổ chức các buổi hướng dẫn thực hành đúng về chế độ dinh dưỡng cho các bà mẹ đang mang thai, có con nhỏ, đến việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho các trẻ dưới 5 tuổi bằng cách xây dựng mô hình tự chăm sóc trẻ tại gia đình. Ngoài ra, trường mầm non xã thường xuyên cân nặng, đo chiều cao cho trẻ để có hướng khắc phục kịp thời nếu có biểu hiện phát triển kém về thể lực. Xã còn quản lý 100% phụ nữ mang thai, các thai phụ được khám thai định kỳ, chủ động có biện pháp sớm can thiệp nếu cần... Do đó, nếu năm 2012 toàn xã tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng là 15,5 % thì năm 2013 giảm xuống còn 12,9 %

Ngoài ra, Trạm y tế xã phối hợp với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn xã triển khai thực hiện tốt “Tháng hành động vì trẻ em”, “Chiến dịch uống vitamin A”, “Ngày vi chất dinh dưỡng”; tuyên truyền “Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ”, triển khai “Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển”; các hình thức tuyên truyền thông qua treo băng zôn, phát trên đài truyền thanh của xã. Trạm Y tế xã tăng cường phối hợp với cộng tác viên dinh dưỡng tích cực tuyên truyền về kiến thức dinh dưỡng cho nhân dân, giúp người dân biết lựa chọn các loại thực phẩm đa dạng, cách bảo quản, chế biến thực phẩm; xây dựng bữa ăn có đủ 4 nhóm dinh dưỡng thực phẩm.

Thời gian tới, trạm y tế xã sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Minh Nhàn
Cán bộ VHXH xã Lai Vu

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười