Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

9/12/13

Hải Dương sẵn sàng đưa Khu công nghiệp Lai Vu vào hoạt động

Khu công nghiệp Lai Vu.
Ảnh: Quang Dũng
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khu công nghiệp Lai Vu cho biết, đến nay, các khâu quan trọng nhất trong xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Lai Vu, huyện Kim Thành, Hải Dương đã thi công xong, để chuẩn bị đi đưa khu công nghiệp vào hoạt động.

Cùng với đó, Công ty TNHH May Tinh Lợi (Tập đoàn Dệt may Pacific Crystal Hồng Kông) cũng đã hoàn thành xây dựng 2,6 km tường rào bảo vệ của công ty và hiện đang tiến hành khoan thăm dò địa chất để tiến hành xây dựng nhà xưởng. Dự kiến sẽ đưa 1 xưởng may và 1 xưởng dệt hoạt động vào tháng 3/2014.

Tập đoàn Dệt may Pacific Crystal Hồng Kông triển khai 2 dự án xây dựng tổ hợp dệt may với tổng vốn đầu tư 545 triệu USD tại Khu công nghiệp Lai Vu. Đây là hai dự án 100% vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh Hải Dương.

Trong đó, Dự án Dệt Pacific Crystal có tổng vốn đầu tư 425 triệu USD, chuyên sản xuất và kinh doanh vải dệt kim. Dự án sử dụng 35,1 ha đất (giai đoạn 1 sử dụng 17 ha, giai đoạn 2 sử dụng 18,1 ha). Khi hoàn thành, đi vào hoạt động, dự án sẽ sản xuất 360 triệu mét vải/năm, thu hút khoảng 6.000 lao động, chủ yếu là người địa phương.

Trong dự án, chủ đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải với kinh phí trên 12 triệu USD, bảo đảm xử lý nước thải, chất thải rắn các loại theo quy định của pháp luật về môi trường.

Dự án May Tinh Lợi (mở rộng) có tổng vốn đầu tư 120 triệu USD, chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc gồm quần áo dệt kim, quần áo bò, đồ lót và các nguyên phụ liệu... phục vụ xuất khẩu. Dự án sử dụng 35 ha đất (giai đoạn 1 sử dụng 13,5 ha, giai đoạn 2 sử dụng 21,5 ha). Dự án có năng lực sản xuất 170 triệu sản phẩm/năm; thu hút khoảng 16.900 lao động, chủ yếu là lao động địa phương (giai đoạn 1 sử dụng 8.500 lao động, giai đoạn 2 sử dụng 8.400 lao động).

Hai dự án trên đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho gần 23.000 lao động, trong đó thu hút tối đa lao động của xã Lai Vu và các vùng lân cận vào làm việc, giúp tạo thu nhập ổn định cho người lao động; giảm thiểu các tệ nạn xã hội và nâng cao đời sống cho nhân dân.

Khu công nghiệp Lai Vu được triển khai xây dựng từ năm 2004 với tổng diện tích đất thu hồi 212,89 ha được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1420/QĐ-TTg ngày 2/11/2001 và Quyết định số 1055/QĐ-TTg ngày 11/11/2002.

Trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng khu công nghiệp đã phát sinh khiếu kiện trong nhân dân. Các cơ quan chức năng tích cực giải quyết, nhưng đến nay vẫn chưa dứt điểm. Hệ thống kết cấu hạ tầng của khu công nghiệp do chủ đầu tư trước đây là Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin) đầu tư xây dựng, nhưng hầu hết còn dở dang. Từ năm 2010, được chủ đầu tư mới là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp nhận nhưng Khu công nghiệp Lai Vu vẫn chưa thể đi vào hoạt động, do một bộ phận nhân dân xã Lai Vu vẫn tiếp tục khiếu nại, thậm chí một số người đã trồng cây, canh tác, thả trâu bò trên đất của khu công nghiệp, có hành vi ngăn cản việc thi công xây dựng hạ tầng khu công nghiệp này.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cho biết, tỉnh đã vận dụng các cơ chế chính sách để đảm bảo quyền lợi cho người dân bị thu hồi đất và sẽ xử lý lý nghiêm minh các hành vi quá khích, vi phạm pháp luật.

Mạnh Tú/TTXVN

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười