Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

5/12/13

Ngày đầu thi công hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Lai Vu cơ bản an toàn, thuận lợi

Sáng 4-12, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng cùng các đơn vị liên quan tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật KCN Lai Vu (Kim Thành).

>> Thi công hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Lai Vu
>> Bài 2: "Cơ hội vàng" cho KCN Lai Vu
>> Bài 1: Đền bù đúng quy định, quan tâm hỗ trợ người dân

Công ty TNHH May Tinh Lợi và Công ty TNHH Dệt Pacific Crystal khoan thăm dò địa chất,
chuẩn bị xây dựng nhà xưởng sản xuất
Doanh nghiệp phấn khởi

Công ty TNHH một thành viên KCN Lai Vu đồng thời tổ chức thi công ở 4 địa điểm trên toàn tuyến dài 2,7 km bắt đầu từ phía chân cầu Lai Vu và song song với đê sông Rạng tới khu vực dân cư của xã Lai Vu. Hơn 6 giờ sáng, Doanh nghiệp tư nhân Lai Vu, đơn vị thi công tường rào bao quanh KCN đã điều 4 máy xúc cùng 200 công nhân tới các điểm thi công. Máy xúc đào hố đến đâu, công nhân trồng cột sắt đế bê-tông đã được đúc sẵn đến đó. Trồng cột xong, công nhân khẩn trương dựng lưới thép B40, tạo thành tường rào vững chắc. Để dựng đoạn tường rào này, đơn vị thi công phải đào và trồng 1.400 chiếc cột sắt và dựng 5.000 m2 lưới thép B40.

Trực tiếp chỉ đạo thi công tại đây, ông Nguyễn Quốc Trực, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty TNHH một thành viên KCN Lai Vu cho biết, với tiến độ này, chỉ trong ngày 5-12, đơn vị sẽ thi công xong toàn bộ tường rào KCN, giảm một ngày so với kế hoạch. Theo ông Trực, dựng tường rào thép chỉ có tính chất tạm thời để xác định ranh giới KCN với phần đất còn lại của xã. Sau đó, doanh nghiệp sẽ xây tường bao kiên cố ở ngay phía trong tường rào này.

"Ngày này chúng tôi đã chờ đợi vài năm nay rồi. Chúng tôi muốn đẩy nhanh việc xây dựng tường rào, cải tạo đường sá, xây hệ thống xử lý nước thải, thi công đường điện để thu hút đầu tư", ông Lê Chung, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên KCN Lai Vu phấn khởi nói. Trước đây, tường rào KCN chưa hoàn thiện nên việc quản lý gặp nhiều khó khăn. Một số người dân tự ý chăn thả trâu, bò, trồng hoa màu trong KCN. Có tường rào sẽ giúp đơn vị quản lý, bảo vệ KCN tốt hơn. Từ nay đến hết năm 2013, doanh nghiệp dự kiến trải nhựa gần 2 km đường trục chính trong KCN. Tổng số tiền để hoàn thiện cơ sở hạ tầng khoảng 300 tỷ đồng. Trong năm 2014, doanh nghiệp sẽ đầu tư 100 tỷ đồng xây dựng những hạng mục quan trọng trước.

Cùng thời điểm này, phía trong KCN, Công ty TNHH May Tinh Lợi và Công ty TNHH Dệt Pacific Crystal cũng đang khẩn trương dựng tường rào bao quanh 31 ha đất của doanh nghiệp. Ông Nguyễn Xuân Trần, Trưởng Ban An ninh Công ty TNHH May Tinh Lợi cho biết, doanh nghiệp thuê 70 công nhân cùng 2 máy xúc làm việc liên tục 3 ca để trồng cột sắt, dựng tường rào lưới thép B40 trên tổng chiều dài 2,6 km. Với tiến độ này, dự kiến đến 6 giờ ngày 5-12, công việc sẽ hoàn thành. "Chúng tôi vừa dựng tường rào vừa khoan thăm dò địa chất, sau đó sẽ dựng ngay nhà xưởng bằng khung thép. Doanh nghiệp phấn đấu đến tháng 3-2014 sẽ đưa 1 xưởng may với khoảng 5.000 công nhân và 1 xưởng dệt khoảng 3.000 công nhân vào hoạt động", ông Trần cho biết. Tuy nhiên, theo ông Trần, lãnh đạo Công ty TNHH May Tinh Lợi và Công ty TNHH Dệt Pacific Crystal đều lo ngại khi lực lượng bảo vệ rút đi, người dân sẽ lại vào KCN cản trở thi công, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Có mặt tại hiện trường thi công hạ tầng kỹ thuật KCN Lai Vu, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu đơn vị thi công huy động tối đa máy móc, nhân lực, vật lực để xây dựng công trình nhanh gọn, bảo đảm kế hoạch đề ra. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng động viên lực lượng làm công tác bảo vệ an ninh tập trung bảo đảm tuyệt đối an toàn người và phương tiện của đơn vị thi công.

Người dân mong muốn có việc làm

Anh Nguyễn Văn Hiếu ở thôn Hợp Nhất (xã Lai Vu) cho biết: Gia đình tôi đã bàn giao gần hết diện tích đất nông nghiệp để xây dựng KCN. Những năm qua, KCN bị bỏ hoang đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân trong xã. Tôi mong muốn Công ty TNHH một thành viên KCN Lai Vu nhanh chóng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thu hút nhiều doanh nghiệp vào sản xuất, kinh doanh để tạo việc làm cho lao động địa phương. Những dự án đầu tư vào KCN phải quan tâm xử lý môi trường, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân trong xã. Các doanh nghiệp quan tâm sử dụng lao động tại chỗ, bố trí công việc phù hợp cho những người lớn tuổi để họ có thu nhập, bảo đảm cuộc sống.


Công nhân khẩn trương dựng tường rào bao quanh khu công nghiệp Lai Vu

Tình hình an ninh trật tự trong ngày đầu tiên thi công hạ tầng KCN Lai Vu cơ bản ổn định. Trưa cùng ngày có gần 20 người dân, chủ yếu là phụ nữ vào khu vực Công ty TNHH một thành viên KCN Lai Vu đang thi công nhưng không cản trở công việc. Sau khi được lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ tuyên truyền, giải thích, người dân đã giải tán. Ở khu vực thi công của Công ty TNHH May Tinh Lợi và Công ty TNHH Dệt Pacific Crystal, mọi việc diễn ra khá thuận lợi, chỉ có 1 người dân vào thu hoạch khoai lang. Theo quan sát của chúng tôi, hiện tại bà con đã cơ bản thu hoạch xong đỗ, lạc, vừng, khoai trồng trong KCN, chỉ còn một số chuối nhưng do không được chăm sóc nên cằn cỗi, không có khả năng cho thu hoạch.

Hai dự án dệt, may thu hút gần 23 nghìn lao động


Dự án Dệt Pacific Crystal có tổng vốn đầu tư 425 triệu USD, chuyên sản xuất, kinh doanh vải dệt kim với công suất 360 triệu mét vải/năm, thu hút khoảng 6.000 lao động địa phương. Dự án sử dụng 35,1 ha đất, trong đó giai đoạn 1 sử dụng 17 ha, giai đoạn 2 sử dụng 18,1 ha.

Dự án May Tinh Lợi mở rộng có tổng vốn đầu tư 120 triệu USD, sử dụng 35 ha đất, trong đó giai đoạn 1 sử dụng 17 ha, giai đoạn 2 sử dụng 21,5 ha, sản xuất các sản phẩm may mặc, gồm: quần áo dệt kim, quần áo bò, đồ lót, các nguyên phụ liệu... phục vụ xuất khẩu. Dự án sau khi đi vào hoạt động sẽ sản xuất 170 triệu sản phẩm/năm, thu hút khoảng 16.900 lao động, chủ yếu là người địa phương.

PV (Báo Hải Dương)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười