Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

11/8/13

Đảo đảm an toàn thi công hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Lai Vu

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển lưu ý, xây dựng tường bao KCN là việc làm bình thường, vì KCN đã nhận bàn giao đất từ 10 năm nay...

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp. Ảnh: Mạnh Tú
Chiều 10-8, UBND tỉnh họp với các sở, ban, ngành của tỉnh và các đơn vị có liên quan để triển khai các công việc nhằm bảo đảm an toàn thi công một số hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật tại khu công nghiệp Lai Vu (Kim Thành).

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển lưu ý, xây dựng tường bao khu công nghiệp là việc làm bình thường, vì khu công nghiệp đã nhận bàn giao đất từ 10 năm nay. Tuy nhiên, do tháng 4-2012, khi đơn vị thi công xây dựng tường bao đã bị người dân ra cản trở, vì vậy việc thi công lần này cần phải có các biện pháp hỗ trợ bảo vệ đơn vị thi công. Thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan chức năng của tỉnh, của huyện Kim Thành và xã Lai Vu đã tích cực tuyên truyền vận động, qua đó đã tạo sự đồng tình, ủng hộ của đa số các hộ dân ở xã Lai Vu về việc triển khai thi công hạ tầng kỹ thuật và thu hút dự án May Tinh Lợi (mở rộng) và Dệt Pacific Crystal vào khu công nghiệp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh, huyện Kim Thành và xã Lai Vu tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân xã Lai Vu ủng hộ việc thi công hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp. Công an tỉnh tiếp tục hoàn thiện phương án hỗ trợ bảo vệ đơn vị thi công; xây dựng các tình huống và có biện pháp xử lý hiệu quả, bảo đảm an toàn khu vực thi công và không để xảy ra ùn tắc giao thông trên quốc lộ 5; xử lý nghiêm tất cả những hành vi vi phạm pháp luật. UBND huyện Kim Thành và UBND xã Lai Vu huy động lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tuyên truyền, vận động và hỗ trợ bảo vệ thi công. Việc thi công bắt đầu từ 6 giờ 30 ngày 12-8. Công ty TNHH một thành viên khu công nghiệp Lai Vu và Công ty TNHH May Tinh Lợi tăng cường lực lượng bảo vệ của doanh nghiệp và huy động tối đa nhân lực, phương tiện, bảo đảm thi công nhanh, an toàn các hạng mục công trình. Công ty TNHH May Tinh Lợi triển khai ngay các hoạt động tuyển dụng, nêu rõ mức thu nhập và các chế độ được hưởng để thu hút lao động trên địa bàn xã. Bố trí bàn tuyển dụng lao động tại xã Lai Vu, hỗ trợ người lao động học nghề tại doanh nghiệp (khu công nghiệp Nam Sách); có xe đưa đón người học. Các cơ quan chức năng chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, tạo điều kiện cho phóng viên báo chí tác nghiệp trên tinh thần công khai, minh bạch, rõ ràng. UBND xã Lai Vu hướng dẫn nông dân thu hoạch hoa màu đã trồng trong khu công nghiệp, nhưng không để ảnh hưởng đến việc thi công công trình.

* Ngày 7-8, Tổ công tác làm nhiệm vụ tuyên truyền của huyện Kim Thành đã họp với Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã Lai Vu. Tổ công tác đề nghị Đảng ủy, Ban Chấp hành đoàn thể, các chi bộ thôn của xã Lai Vu triển khai thực hiện các nội dung tuyên truyền. Trong đó, tập trung tuyên truyền để nhân dân thấy rõ sự cần thiết của việc triển khai 2 dự án May Tinh Lợi mở rộng và Dệt Pacific Crystal tại khu công nghiệp Lai Vu; giúp mọi người thấy rõ trách nhiệm công dân của mình trong thực hiện các kết luận thanh tra và ổn định tình hình, phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

* Ngày 9-8, Công an tỉnh phối hợp với huyện Kim Thành và xã Lai Vu tổ chức đợt tuyên truyền, vận động tại xã. Các tổ tuyên truyền đã xuống từng nhà dân, đặc biệt tại các hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Tại các gia đình, hộ dân, các tổ công tác đã tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tin tưởng vào sự giải quyết đúng đắn của cấp ủy, chính quyền, không có các hành vi cực đoan, quá khích, vi phạm pháp luật.

Đại diện các gia đình, hộ dân mà đoàn công tác đến tuyên truyền, vận động cơ bản đều tỏ thái độ đồng thuận, ủng hộ chính quyền trong việc xây dựng khu công nghiệp, phát triển kinh tế. Một số hộ dân còn cam kết không ra cản trở và vận động người thân không tham gia các hành vi chống đối, cản trở khi triển khai thăm dò, xây dựng các công trình trong khu công nghiệp trong thời gian tới đây; mong muốn KCN sẽ sớm xây dựng quy mô để thu hút lao động là con em địa phương vào lao động sản xuất, không phải đi làm ăn xa như hiện nay.

PV-CTV (Báo Hải Dương)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười