Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

11/8/13

Thanh niên xã Lai Vu tình nguyện nhập ngũ năm 2013

Xuất phát từ tình hình thực tế của địa phương, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Lai Vu, Huyện Kim Thành đã quán triệt sâu sắc các chỉ thị, văn bản của cấp trên về công tác tuyển quân, tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức chính trị xã hội, các ngành làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân trong xã nêu cao ý thức, trách nhiệm. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện thuận lợi cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương ổn định cuộc sống, khích lệ công dân sẵn sàng nhập ngũ.

Tuy nhiên những năm qua, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn xã gặp rất nhiều khó khăn, do tác động của nền kinh tế thị trường, nhiều công dân đi làm ăn xa nhà nên việc đăng ký, quản lý, tuyển chọn và gọi nhập ngũ gặp nhiều khó khăn. Một số công dân chưa nhận thức rõ nghĩa vụ, trách nhiệm trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình, một số có lệnh gọi xong lại không nhận lệnh.

Song công tác tuyển quân luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện bảo đảm dân chủ, công bằng, công khai, tạo điều kiện cho công dân hăng hái lên đường nhập ngũ.

Từ năm 2004 đến nay năm nào xã Lai Vu cũng có những thanh niên hăng hái tình nguyện nhập ngũ. Đặc biệt năm 2013 này xã Lai Vu có 5 nam thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ đó là: Anh Bùi Duy Hưng, sinh năm 1995 con ông Bùi Duy Sáng và bà Ngô Thị Đức, cơ sở 1, thôn Quyết Tâm; Anh Bùi Hữu Dũng, sinh năm 1995 con bà Bùi Thị Phương, cơ sở 2, thôn Quyết Tâm; Anh Bùi Công Minh, sinh năm 1995 con ông Bùi Công Bình và bà Bùi Thị Thuận, cơ sở 2, thôn Quyết Tâm; Anh Nguyễn Văn Linh, sinh năm 1994, con bà Tăng Thị Thuyên, sở sở 3, thôn Hợp Nhất; Anh Bùi Đăng Hợi, sinh năm 1995 con ông Bùi Đăng Kiền và bà Bùi Thị Thạo, cơ sở 7, thôn Minh Thành.

Trong số 5 thanh niên có anh Bùi Hữu Dũng nhà chỉ có một mẹ, một con, hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn xong anh vẫn quyết tâm tình nguyện tham gia nhập ngũ năm 2013 này.

Ngày 08/7/2013, 5 thanh niên trẻ này sẽ cùng với các thanh niên khác trong xã tham gia khám tuyển thực hiện nghĩa vụ Quân sự năm 2013 tại Huyện Kim Thành.

Khi trúng tuyển được vào môi trường quân đội các thanh niên có nhiều ước mơ, hoài bão và lý tưởng sống đẹp, được rèn luyện và trưởng thành, được phục vụ, cống hiến cho quê hương, đất nước. Tất cả đều nhằm mục đích phấn đấu tốt để phục vụ và cũng để tu dưỡng và rèn luyện bản thân trở thành người công dân tốt giúp ích cho gia đình và địa phương sau này. Đó là những gì mà các bạn trẻ đang ấp ủ, chờ đợi trong những ngày này. Các anh là những tấm gương tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc của thanh niên xã Lai Vu, cùng chí hướng phục vụ lâu dài trong Quân đội nhân dân Việt Nam xứng đáng là thanh niên thời đại mới.

Xin chúc các bạn được toại nguyện ước mơ của mình, khi trúng tuyển hoàn thành tốt nhiệm vụ và thực hiện thành công lý tưởng của mình trong những tháng ngày sắp tới./.

Minh Nhàn
Cán bộ VHXH xã Lai Vu

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười