Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

30/8/13

Cát tặc lộng hành quanh sông Lai Vu

Một thực tế làm nhức nhối dư luận từ lâu là dưới sông thì tàu hút cát hoạt động hết công suất, còn trên bờ thì cả hệ thống bến bãi kinh doanh vật liệu mọc lên khắp các bãi sông. 
Các bãi cát rộng lớn quanh phía Nam sông Lai Vu

Nhiều bà con nông dân xã đã phản ánh lên ban lãnh đạo xã nhiều lần nhưng tình trạng khai thác cát vẫn ngang nhiên hoạt động. Hàng ngày có các đoàn xe tải, xe công nông liên tục lên xuống bốc cát, kéo theo tình trạng bụi cát mù mịt gây ô nhiễm không khí, tiếng ồn nghiêm trọng. Kiểu khai thác cát quá đà ở đây đã làm cho hai bên bờ sông và đất canh tác của người dân bị sạt lở nghiêm trọng.



Các điểm sạt lở đất nghiêm trọng

Mặt khác, các phương tiện khai thác cát luôn cặp đôi, cặp ba trên luồng chạy tàu khiến cho các phương tiện vận tải đi lại hết sức khó khăn và kéo theo đó là nguy cơ gây va chạm giao thông luôn rình rập.
Các tàu thuyền cặp đôi cặp 3 ngang nhiên hút cát

Hàng ngày trên tuyến sống này có hàng chục “vòi rồng” “dã chiến” từ các tàu hút cát thả xuống sông, hút lên hàng trăm m3 cát, khiến nhiều đoạn sông đục sánh, nổi bọt trắng xóa trôi về cuối nguồn, kéo theo số lượng lớn máy xúc, máy ủi, đào bới hai bên sông làm điểm tập kết, gây ô nhiễm môi trường. Sự lộng hành của chúng như một lời thách đố pháp luật và các cơ quan chức năng.

Trao đổi với ông Bùi Đỗ Đạt phó chủ tịch UBND xã Lai Vu thừa nhận: Chính quyền xã đã thường xuyên tuyên truyền đến những hộ khai thác cát trên địa bàn, cái khó của chính quyền xã là không đủ thẩm quyền để tịch thu những phương tiện của các chủ bến cát. Thêm vào đó, khi các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát vào ban ngày, thì các tàu hút cát chuyển sang khai thác vào đêm khuya đến lúc gần sáng.

Rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc để bảo vệ đê điều cũng như đất canh tác của người dân.
File video: Cát tặc
Bài và ảnh Quang Dũng

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười