Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

16/8/13

Sẵn sàng cung cấp thông tin liên quan đến KCN Lai Vu

Sáng 15 - 8, UBND tỉnh tổ chức họp báo về việc bảo đảm an ninh trật tự, hỗ trợ thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp (KCN) Lai Vu (Kim Thành).

Đại diện lãnh đạo Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương), Vụ Theo dõi khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng (Văn phòng Chính phủ), Tổng cục An ninh II (Bộ Công an), Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), cùng phóng viên của 25 cơ quan báo chí trung ương và địa phương tới dự.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo tóm tắt tình hình triển khai xây dựng KCN Lai Vu; những nội dung khiếu nại, tố cáo của người dân và việc giải quyết của các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển đã trả lời các câu hỏi của các nhà báo. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Quá trình triển khai xây dựng KCN Lai Vu đã diễn ra theo đúng các quy định của pháp luật. Những nội dung khiếu nại, tố cáo của người dân đã được các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng trình tự, quy định, bảo đảm lợi ích của người dân bị thu hồi đất. Thời gian gần đây, UBND tỉnh đã phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tích cực thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ và các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh Hải Dương sẵn sàng cung cấp thông tin liên quan đến KCN Lai Vu cho các cơ quan báo chí trung ương với mong muốn thông qua kênh thông tin này, dư luận xã hội nói chung, người dân xã Lai Vu nói riêng sẽ hiểu đúng đắn, đầy đủ và rõ ràng về KCN, sớm ủng hộ việc các doanh nghiệp đầu tư vào KCN. Hiện tại, đất đã thuộc sự quản lý của KCN Lai Vu. Vì vậy, nếu người dân có bất kỳ hành động nào ngăn cản hoạt động của KCN sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, từ khi triển khai dự án xây dựng KCN Lai Vu đến nay, UBND tỉnh Hải Dương luôn hỗ trợ địa phương phát triển sản xuất nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân theo hướng tốt hơn trước khi có KCN.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý KCN Lai Vu phải chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực sẵn sàng thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật; 2 nhà đầu tư tiếp tục hoàn thiện dự án, tập trung tuyển dụng lao động địa phương, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động theo hướng mở rộng độ tuổi, ưu tiên tuyển dụng những lao động bị thu hồi đất... Lùi thời gian thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật KCN Lai Vu đến sau ngày 25-8 để các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân hiểu và ủng hộ dự án.

VỊ THỦY (Báo Hải Dương)

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười