Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử - Quê Hương Lai Vu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời hay ý đẹp

Translate

Search

Giá chứng khoán

Mã CK TC Khớp lệnh +/-
Giá KL

Web Informer Button

20/10/08

Đảng bộ Kim Thành tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội


Năm 2006 là năm đầu Kim Thành triển khai chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ huyện lần thứ XXII. Các tổ chức cơ sở (TCCS) đảng đã lãnh đạo địa phương, đơn vị thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, trong đó trọng tâm là phát triển kinh tế- xã hội.

Kim Thành hiện có 50 TCCS đảng trực thuộc trong đó có 21 đảng bộ xã, thị trấn. Ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai thực hiện đề án "Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCS đảng đáp ứng yêu cầu lãnh đạo của đảng trong giai đoạn mới''.

Các TCCS đảng trong huyện tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ, đảng viên, trong đó chú trọng bồi dưỡng rèn luyện phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ mọi mặt cho đảng viên; củng cố khối đoàn kết trong nội bộ các cấp uỷ; làm tốt công tác quy hoạch cán bộ; quan tâm phát triển đảng viên mới. Ban thường vụ huyện uỷ xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ đương chức, cán bộ dự nguồn cấp huyện và cấp cơ sở giai đoạn 2006-2010; sắp xếp tổ chức cấp uỷ sau đại hội cấp cơ sở. Phong trào thi đua xây dựng TCCS đảng trong sạch, vững mạnh được tất cả các đảng bộ, chi bộ hưởng ứng... Qua bình xét, có 38 TCCS đảng đạt trong sạch vững mạnh, tăng 6% so với năm 2005; Các TCCS đảng còn lại hoàn thành nhiệm vụ. Các TCCS đảng đạt trong sạch, vững mạnh đều đã bám sát các chỉ tiêu đăng ký thi đua, tổ chức có hiệu quả những nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ theo quy định của Điều lệ Đảng; tập trung lãnh đạo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị…các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình, đề án, kế hoạch công tác của địa phương, chăm lo nâng cao đời sống của nhân dân. Các TCCS đảng ở xã, thị trấn đã tập trung thực hiện nghị quyết của Đảng về đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch tăng hệ số quay vòng đất; nâng cao giá trị thu nhập trên 1 ha đất canh tác; làm tốt công tác quản lý đất đai, xây dựng kết cấu hạ tầng; đầu tư xây dựng trường học, y tế, trạm cấp nước sạch... Dưới sự lãnh đạo sát sao của các TCCS đảng, nhiều mô hình làm kinh tế mới đã xuất hiện. Huyện cũng đã giảm đàn trâu, tăng sổ lượng đàn bò, đàn lợn. Năm 2006, đàn bò trong huyện tăng 43%; đàn lợn tăng 9,4%. Nhở đó, sản lượng thịt các loại xuất ra thị trường cũng tăng nhanh. Huyện đã chuyển thêm 88,7 ha diện tích đất trũng sang trồng cây ăn quả và nuôi trồng thuỷ sản... Nhiều đoạn đường trong huyện được xây dựng mới như đường WB2 qua các xã Tuấn Hưng , Việt Hưng – Kim Xuyên; đường ngã tư huyện uỷ đi cầu An Thái... Một số công trình xây dựng đã và đang được triển khai như: Đền thờ anh hùng liệt sĩ huyện; trụ sở làm việc của các xã Kim Anh, Kim Xuyên, một số trường học; dự án nhà máy nước sạch ở Ngũ Phúc, Đồng Gia..: góp phần làm thay đổi hệ thống cơ sở hạ tầng của huyện. Mạng lưới bưu chính viễn thông được mở rộng và nâng cấp về chất lượng với mật độ 4,9 máy/ 100 dân; tăng 8,27%...

Trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các TCCS đảng khối xã, thị trấn luôn phát huy tinh thần dân chủ. Các nghị quyết, đề án về kinh tế hoặc xã hội được xây dựng và đưa ra lấy ý kiến nhân dân. Đảng viên luôn là những người gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ, đồng thời tích cực vận động quần chúng nhân dân cùng thực hiện. Vì thế, hầu hết các chương trình, đề án kinh tế xã hội đều nhận được sự đồng thuận cao, thuận lợi khi triển khai

Ở khối doanh nghiệp, các TCCS đảng đã lãnh đạo đơn vị nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; bảo toàn và phát triển vốn của doanh nghiệp; hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nghĩa vụ đối với Nhà nước; thực hiện tốt chính sách với người lao động, chăm lo cải thiện đời sống tinh thần cho cán bộ, nhân viên. Năm 2006, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện tăng khá đạt hơn 216 tỷ đồng, tăng 21,2% so với năm 2005.

Các cơ sở đảng ở khối cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng; cải tiến lề lối làm việc.. thực hiện cải cách thủ tục hành chính; tích cực tháng triển khai 6 chương trình; 15 đề án thục biện nghị quyết đại hội. Các đơn vị như phòng địa chính huyện đã hoàn thiện tài liệu đo đạc sau dồn ô, đổi thửa cho cáo xã, thị trấn; chi nhánh điện đã chi đạo đưa hoạt động của các HTX dịch vụ điện vào nền nếp, nâng cấp hệ thống cung cấp lưới điện tại một số xã ở các TCCS đảng thuộc lực lượng vũ trang, phong trào xây dựng TCCS đảng được gắn... xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đơn vị quyết thắng, làm tốt trong việc thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Nhờ sự nỗ lục trong việc thực hiện nhiệm vụ của các TCCS nên trong năm 2006 kinh tế hội của huyện tiếp tục phát triển. Tổng sản phẩm trong huyện tăng 1,26% giá trị sản xuất trên 1 ha đất nông nghiệp đạt 41 triệu đồng, tăng 3,3%; thu nhập bình quân đầu người đạt 4,5 triệu đồng, tăng 12,5% tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng còn 22,7% ( giảm 1,5%); tỷ lệ trẻ được huy động mẫu giáo là 93,9%, tăng 5,4% so với năm 2005. Cơ sở vật chất trường học được kiên cố hoá đạt tỷ lệ 67,1%. Tỷ lệ hộ nghèo trong huyện còn 17,73% (giảm 1,5%). Toàn huyện có 1.850 lao động mới được tạo việc làm. Phong trào xây dựng làng văn hoá, gia đình văn hoá tiếp tục được đẩy mạnh với 40 đội văn nghệ hoạt động thường xuyên; dự kiến có thêm 8 làng văn hoá sẽ được công nhận danh hiệu làng văn hoá vào đầu năm 2007…Chuyển biến trong lĩnh vực xây dựng đảng, nhất là hiệu quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội của các TCCS đảng ở Kim Thành đã góp phần nâng cao đời sống mọi mặt của người dân, củng cố thêm niềm tin của nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng./.

Theo báo Hải Dương ngày 1/2/2007

Không có nhận xét nào:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết ngẫu nhiên

Music


Truyện cười